นักวิจัย ชวนเพื่อนมานั่งดื่มแอลกอฮอล์ ที่บ้านพัก พอเมาได้ที่ นำปืนมาเล่น ฝ่ายเพื่อนท้าทายว่า กระสุนแช่น้ำมนต์แล้ว จะยิงไม่ออก ก่อนหยิบปืนไปยิงโชว์ใส่ขมับ กระสุนเจาะฝังในเสียชีวิตทันที ขณะที่ ตำรวจยังไม่ชี้ชัด ใครเป็นคนยิงกันแน่

ช่วง 3 ทุ่ม ที่ผ่านมา ( 30 ก.ย.) ตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุ คนยิงกันเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ของหมู่บ้านปาริชาติ ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้าน มีรถเก๋งจอดอยู่ 2 คัน ในบ้าน บริเวณหน้าห้องน้ำ พบศพ นายบัญชา คุณวุฒิโอภาส อายุ 43 ปี อาชีพ วิศวกรไฟฟ้า นั่งจมกองเลือดเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิง เข้าที่ขมับซ้าย กระสุนฝังใน 1 นัด

หน้าบ้าน มี นายธงรบ โตจินดา อายุ 51 ปี นักวิจัยที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (ผู้ก่อเหตุ) อยู่ในสภาพควบคุมสติไม่อยู่ ข้างกัน มีอาวุธปืนขนาด .38 วางอยู่ 1 กระบอก

ตำรวจ จึงยึดไว้ตรวจสอบ พบว่า ภายในลูกโม่ มีกระสุนปืนอยู่อีก 4 นัด ข้างกัน มีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์วางอยู่จำนวนหนึ่ง

สอบสวน นายธงรบ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อน ได้นั่งดื่มกินกัน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนชักชวนกันมาดื่มต่อที่บ้านตนเอง โดยแวะซื้อเบียร์เข้ามา 6 ขวด เมื่อดื่มไปได้ครู่หนึ่ง ตนเอง นำอาวุธปืนออกมาเล่น จากนั้น ได้ท้าทาย ผู้ตายว่า ลูกกระสุนปืนทั้งหมด ได้นำไปแช่น้ำมนต์แล้ว จะยิงไม่ออก ผู้ตาย จึงนำกระสุนบรรจุเข้าโม่ลังเพลิง แล้วลั่นไกทันที กระสุนเจาะเข้าขมับซ้ายของตัวเอง ล้มลงต่อหน้าต่อตา

ตนเองจึงลากเพื่อนจากห้องโถงที่นั่งดื่มสุรา ไปบริเวณห้องน้ำ เพื่อปฐมพยาบาล ปั้มหัวใจ แต่เพื่อนกับนิ่ง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือ แต่เพื่อนก็เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอก พีรพล โชติกเสถียร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี บอกว่า จากการสอบถาม เพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า นายธงรบ อาศัยที่บ้านนี้คนเดียวเพียงลำพังมา 5 ปี หลังภรรยาเส้นเลือดในสมองแตก และล้มในห้องน้ำ ต้องกลับไปรักษาตัวอยู่กับญาติที่จังหวัดปราจีนบุรี จากนั้นเจ้าตัว ก็มีอาการผิดปกติ เหมือนคนควบคุมสติไม่อยู่ บางคืน ออกมานั่งเป่าขลุ่ยหน้าบ้านกลางดึก ช่วงตี 3-4 บางวันก็ออกมารำดาบเป็นประจำ ปกติก็ไม่เคยพาใครมาบ้าน จนกระทั่งครั้งนี้ พาเพื่อนมานั่งดื่มเบียร์ และเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น ให้เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อใช้ประกอบคดี และ สอบสวนให้แน่ชัดว่า ใครเป็นคนยิงกันแน่

ส่วนศพ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ส่วน นายธงรบ ได้คุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

นักวิจัยเมา นำปืนออกมาเล่นท้าเพื่อน กระสุนลั่นใส่เพื่อนวิศวกรเสียชีวิต