ตำรวจ จับ 2 คนร้าย อ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มเจ้าของบ่อปลา และ พ่อค้าขายผักส่งออก ที่ตลาดไท ยัดคดียาเสพติด ขู่เรียกค่าไถ่ เสียเงินคนละ 2-6 แสนบาท เบื้องต้น ตำรวจเร่งขยายผลตามจับพวกที่ยังหลบหนี

ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรภาค 7 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จับกุม นายวิษณุ ขันข์เสน ฉายาเด่น เมืองกาญจน์ และ นายศรีอุบล หลักทอง หลังอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ได้ร่วมกัน อุ้มเจ้าของบ่อเลี้ยงปลา ที่ อ.อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ไปยัดคดีคดียาเสพติด และ รีดทรัพย์ โดยตำรวจ ตามจับทั้ง 2 ได้ขณะหลบหนีอยู่พื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมยึดรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี 1 คัน

สำหรับคดีนี้ เจ้าของบ่อเลี้ยงปลา ให้ข้อมูลว่า ช่วงบ่าย วันที่ 21 ก.ย. คนร้ายเป็นชาย 7-8 คน แต่งกายคล้ายกับ ตำรวจนอกเครื่องแบบ ขับรถยนต์ 3 คัน ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ รถกระบะมิตซูบิชิ ไทตัน และ รถกระบะ อีซูซุ แบบแวน สีดำ ไม่ทราบหมายเลข ใช้อาวุธปืนมาจ่อที่ศีรษะ สั่งให้หมอบลงกับพื้น โดยอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ ชุดปราบปรามยาเสพติด ของ ป.ป.ส.

และ 1 ในนั้น นำหมวกไหมพรม คุมศีรษะ เอากุญแจมือใส่ไพล่หลัง ใช้กำลังกดตน คว่ำหน้าลงกับพื้น บอกว่าตน ถูกจับในคดียาเสพติด ทั้งที่ตนเอง แจ้งว่า ไม่เคยยุ่ง คนร้าย ไม่ยอมฟัง ค้นเอาเงินสดในรถของตนไป 38,000 บาท อาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก ทองรูปประพรรณ อีกจำนวนหนึ่ง และ อุ้มเอาตัวขึ้นรถ ไปประมาณ 1-2 ชั่วโมง อ้างจะพาไปเชฟเฮ้า

จากนั้นก็ สั่งให้ญาติ โอนเงินไปไถ่ตัว 4 แสนบาท ไม่งั้นจะยัดยา 4 พันเม็ด โดยญาติ โอนไป 3 แสน 8 หมื่นบาท รวมเสียทรัพย์ ไป 6 แสนบาท จากนั้นกลุ่มคนร้ายก็พามาปล่อย หน้าห้างใน จ.กาญจนบุรี จึงติดต่อญาติไปรับ

หลังแจ้งความตำรวจ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี กระทั่งได้ภาพ รถต้องสงสัย นำไปสู่การจับกุมตัว 2 คน

นอกจากนี้ยังมี ชายอายุ 23 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าส่งผักตลาดไทย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายขับรถเก๋ง มาสด้า 3 สีขาว ประกบขณะตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากรีสอร์ต ใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ขณะกำลังไปหาเพื่อน

คนร้าย 5 คน อ้างเป็น ป.ป.ส. ล็อคตัวตนใส่กุญแจมือไพรหลัง และ เอาหมวกไหมพรมสวม ขู่ว่าตนถูกจับคดียาเสพติด จากนั้นค้นเอาเงินสด 5 หมื่นบาท ไปอุ้มไปรีดทรัพย์จากญาติ 5 แสนบาท แต่ญาติหามาได้แค่ 1 แสนบาท โอนให้บัญชีตน คนร้ายก็เอาบัตรเอทีเอ็มไปกด ได้ทรัพย์ไปกว่า 2 แสนบาท

ตนกลัวกลุ่มคนดังกล่าว จะกลับมาอุ้มอีก กระทั่งทราบในเฟซบุ๊ก ว่า ตำรวจจับคนร้าย เชื่อว่า เป็นกลุ่มที่มาก่อเหตุกับตนเอง จึงเดินทางเข้าแจ้งความ

เบื้องต้น นายวิษณุ (ผู้ต้องหา) ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ได้ไปก่อเหตุอุ้มรีดเรียกค่าไถ่ ส่วน นายศรีอุบล (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่า เป็นหนึ่งในคนร้าย ร่วมกับพวก อุ้มเจ้าของบ่อเลี้ยงปลา ไปรีดทรัพย์ จริง

ตำรวจ ได้คุมตัว นายศรีอุบล ไปทำแผนประกอบรับคำรับสารภาพ แต่ต้องยกเลิก เพราะญาติผู้เสียหายมารอดูหน้า พยายามจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ รีบนำตัวผู้ต้องหากลับไปฝากขังศาลสุพรรณบุรี

โดยขณะนี้ ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อจะได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ ที่ยังหลบหนี ล่าสุดได้ตรวจสอบบัญชีที่คนร้ายให้ทางญาติเหยื่อ โอนเงินเข้า และ ตรวจสอบภาพจากกล้องหน้าตู้เอทีเอ็ม ที่คนร้ายไปกดเงิน เพื่อจะได้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

จับแก๊งอ้างเป็นตำรวจชุด ป.ป.ส. อุ้มเหยื่อรีด-เรียกค่าไถ่