เจ้าอาวาสศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองเลย ขอสึกแล้ว หลังถูกผู้ปกครองแจ้งความ ว่ากระทำอนาจารสามเณร 4 รูปคากุฏิ

แม่ของสามเณร 4 รูป อายุ 16-17 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรโคกงาม อ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสศูนย์ปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย กระทำอนาจารคากุฏิหลายครั้ง ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายนที่ผ่านมา

สามเณร อายุ 17 ปี เล่าว่า เจ้าอาวาสเรียกตนไปหา บอกว่ามีสิ่งไม่ดีในตัว ต้องทำพิธีปัดเป่า จากนั้นก็ใช้มือลูบคลำอวัยวะเพศตน จนสำเร็จความใคร่ โดยขู่ห้ามบอกใคร พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป ต่อมาครั้งที่สอง ก็โดนในลักษณะเดียวกันอีก สุดท้ายทนไม่ไหว เลยชวนสามเณรที่โดนกระทำแบบเดียวกันหนีออกมาได้

ด้านผู้ปกครองของสามเณร เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาแจ้งความ เจ้าคณะตำบลรูปหนึ่งโทรมาหาตน ขอให้ยอมความ และไม่ให้เอาเรื่องกับเจ้าอาวาส พร้อมทั้งขู่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะสามเณรเคยติดยามาก่อน ทำให้เจ้าอาวาสสงสารให้บวช ตนก็แกล้งบอกว่า ไม่เอาเรื่องก็ได้ แต่ขอค่าทำขวัญ 30,000 บาท เจ้าคณะตำบลจึงต่อรองให้มาเจรจากันที่วัดโคกงามก่อนในช่วงบ่าย

ขณะที่พระลูกศิษย์ บอกว่า ไม่เชื่อว่า เจ้าอาวาสจะกระทำแบบนั้น คาดว่า สามเณรต้องการที่จะสึก จึงสร้างเรื่องขึ้นมา เพราะวันที่เกิดเหตุ ตนเห็นสามเณรทั้ง 4 รูป มีปากเสียงกับพระรูปอื่น จะเข้าทำร้ายร่างกายด้วย

ล่าสุด หลังจากที่ผู้ปกครองสามเณร เข้าเจรจาร่วมกับเจ้าอาวาส สุดท้ายเจ้าอาวาสรูปนี้ ก็ขอลาสิกขาแล้ว โดยบอกว่า ขอไปต่อสู้คดีในชั้นศาล พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ลูบคลำอวัยวะเพศของสามเณรทั้ง 4 รูป ตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่สามเณรทั้ง 4 รูปเอง ก็ขอลาสิกขาด้วยเช่นกัน

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาส 2 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย และ 2.กระทำอนาจารแก่บุคคลที่อายุไม่เกิน 18 ปี และไม่ต่ำกว่า 15 ปี โดยจะออกหมายเรียก มารับทราบข้อหาต่อไป

เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ที่เลยสึกแล้ว ขอสู้คดี หลังเณร 4 รูปแจ้งความทำอนาจาร