สามเณร 4 รูปในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร้องให้ผู้ปกครองไปรับกลับบ้าน และพาเข้าแจ้งความ โดยอ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ

ผู้ปกครองของสามเณร 4 รูปในจังหวัดเลย พาสามเณรอายุระหว่าง 16 - 17 ปี ทั้ง 4 รูป เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโคกงาม อำเภอด่านซ้้าย โดยอ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสสำนักศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในตำบลโพนสูง อำเภอด่านซ้าย ล่วงละเมิดทางเพศ

สามเณรรูปหนึ่ง เล่าว่า ถูกเจ้าอาวาสเรียกไปนอนด้วย โดยอ้างว่า ร่างกายต้องปัดเป่าสิ่งไม่ดีที่อยู่ในตัว จากนั้น จึงใช้ลงมือล่วงละเมิดทางเพศ และสั่งห้ามไม่ให้บอกใคร พร้อมทั้งยึดโทรศัพท์มือถือไว้ด้วย ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศเป็นครั้งที่สอง จนทนไม่ไหวชวนกันหาทางกลับบ้าน

ส่วนสามเณรอายุ 16 ปีอีกรูปหนึ่ง บอกว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน เคยบวชและถูกเจ้าอาวาสกระทำเหมือนกัน จนไม่กล้าเข้าสำนักสงฆ์ ต่อมา เจ้าอาวาส อ้างว่า ในตัวมีสิ่งไม่ดี จึงหลงเชื่อต้องไปบวชอีกรอบ และถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ด้านผู้ปกครองเล่าว่า ลูกชายไปบวชเณรที่สำนักสงฆ์ได้ไม่ถึง 1 เดือน เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้โทรหาให้พ่อแม่ไปรับกลับบ้าน พร้อมเพื่อนสามเณรอีก 3 รูป เพราะไม่อยากบวช เมื่อสอบถามจึงทราบว่า ลูกชายถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ จึงพาเข้าแจ้งความ

ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างเตรียมสอบปากคำ ต่อหน้าสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี

พ่อแม่สามเณร 4 รูป ร้องถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ