นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ และ ประชาชนกว่า 1 พันคน ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "น้องแอ๋ม" นักศึกษาปริญญาโท ที่ถูกเพื่อนร่วมห้องแทงเสียชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ช่วงเย็น วานนี้ (27ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นางสาวกรกมล หลีนวรัตน์ หรือ น้องแอ๋ม อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญาโท ที่ถูกเพื่อนรูมเมตแทงเสียชีวิต ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เมรุวัดนาบุญ คลอง 7 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ภายในงานมี นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ข้าราชการพร้อมด้วยพี่น้องประชาชนกว่า 1 พันคน เข้าร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างโศรกเศร้า

นายกฤษดา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ซึ่งเป็นอาของ "น้องแอ๋ม" เปิดเผยว่า หลังจากตั้งสวดพระอภิธรรมน้องแอ๋ม เป็นเวลา 7 วัน ในคืนที่ 3 ของการสวดพระอภิธรรมศพ ได้มีญาติของคู่กรณีเดินทางมานั่งฟังพระสวดอภิธรรมศพ และ มอบผ้าไตรจีวรให้ แต่ก็ไม่ได้พูดคุยกะไรกันมากนัก หลังจากนี้จะขอปรึกษาทางญาติพี่น้องก่อนว่า จะมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย กับทางคู่กรณีหรือไม่ ส่วนในวันนี้ มีหลานชาย มาบวชเณรให้กับน้องแอ๋มด้วย

 ขณะที่ นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพี่ชายของ น้องแอ๋ม ได้โพสต์คลิปวิดีโอความสดใสของน้องแอ๋ม ประกอบบทเพลง "ไม่มีวันไหน ไม่คิดถึง" ของแดน-บีม ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้แล้วนะ หลับให้สบายนางฟ้าตัวน้อย หนูไปเป็นนางฟ้าแสนสวยอยู่ข้างบนนะ เป็นนางฟ้าที่คอยส่งความรักมาให้ทุกคนนะครับ"

โดยมีคนเข้ามาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัว "น้องแอ๋ม" จำนวนมาก

"อนุทิน" เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ "น้องแอ๋ม"