ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 มีคำสั่งให้ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังเรียกรับเงินจำนวน 250,000 บาท จากสาววัย 21 ปี เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามความผิดพ.ร.บ.ยาเสพติด

วันที่ 26 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 มีคำสั่งให้ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง หลังจากถูกร้องเรียนว่าเรียกรับเงินจำนวน 250,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาตามความผิดพ.ร.บ.ยาเสพติด

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 21 ปี ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่ามีตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ 3 นาย เป็นยศนายดาบ 2 นาย และจ่าสิบตำรวจ 1 นาย ร่วมกันบังคับข่มขู่ผู้เสียหายและพวก ให้นำเงินสด 250,000 บาท มาแลกเปลี่ยนกับการไม่ให้ถูกจับกุมดำเนินคดียาเสพติด ที่ห้องพักในซอยพุทธบูชา 39 เขตทุ่งครุเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งพบว่าเหตุดังกล่าวมีมูลเข้าข่ายความผิดข้อหา เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ ซึ่งทรัพย์หรือประโยชน์อันใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ รวมถึงเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต