ผู้เสียหายถูกร้านค้าในจังหวัดหนองคาย จ้างแพ็คสินค้ากิ๊ฟช็อป 10 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังส่งงานตามออเดอร์แต่ถูกเบี้ยวค่าแรง

หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า เข้าร่วมกลุ่มค้นหางาน และพบโฆษณารับสมัครคน แพ็คสินค้า และคัดแยกสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปที่บ้านรายได้ดี แต่ต้องจ่ายค่ามัดจำอุปกรณ์ตามราคาสินค้า และเมื่อส่งสินค้าที่ผ่านการคัดแยก และแพ็คเสร็จแล้ว จะได้ค่าแรงพร้อมค่ามัดจำคืน

ด้วยความอยากมีรายได้มาใช้จ่ายในช่วงตกงาน จึงตัดสินใจทดลองสั่งสินค้าประเภทหนังยาง มาทำการขัดแยกสี และแพ็คถุงไปจำนวน 200 บาท เมื่อส่งสินค้าคืนได้รับเงินจากทางร้าน 350 บาท เริ่มมั่นใจได้เงินจริง จึงนำเงินที่อยู่ในบัญชีธนาคาร 14,000 บาทสั่งสินค้ารอบสอง หวังว่า จะได้เงินค่าแรงครั้งนี้ประมาณ 10,500 บาท

แต่เมื่อส่งสินค้ากลับคืนให้ทางร้าน จนถึงวันนี้ยังไม่ได้เงินค่าแรง แถมต้องเสียเงินค่ามัดจำอีกด้วย แต่รอผ่านมาเกือบ 2 เดือนยังไร้วี่แวว และไปตรวจสอบที่ร้านพบปิดร้าน และปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว

สำหรับร้านนี้ ได้ชักชวนประชาชนผ่านเฟสบุ๊ค เพจต้นเงินแพคเกอร์ มีใบรับรองการประกอบธุรกิจจากกระทรวงพาณิชย์ จึงทำให้มีคนหลงเชื่อเกือบ 2 พันคน มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

แจ้งความเอาผิดธุรกิจแพ็คของ ที่หลอกโอนเงิน-ทำงานไม่จ่ายค่าแรง