เอ ไชยา มิตรชัย ไลฟ์สด ถูกขโมยขึ้นบ้านที่ จ.อ่างทอง อีกแล้ว แต่โชคดีเจอสุนัขพันธุ์บางแก้วช่วยไล่ขโมย ทำให้ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านของ เอ ไชยา มิตรชัย ที่ตำบลสี่ร้อย จังหวัดอ่างทอง หลังจากที่ เอ ไชยา กลับจากถ่ายทำรายการ ก็มาทราบเรื่องว่ามีขโมยขึ้นบ้าน แต่โชคดีที่เจอสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้เห่าไล่ ทำให้ขโมยหนีไปโดยไม่ได้อะไร ซึ่ง เอ ไชยา บอกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยถูกขฌมยขึ้นบ้าน และแจ้งความไปแล้ว และซึ่งรู้ตัวคนร้ายว่าเป็นใครแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยบ้านของตนติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ คาดว่าน่าจะเห็นหน้าตาชัดเจน

เอ ไชยา ยังบอกด้วยว่า ไม่ได้ห่วงทรัพย์สินในบ้าน แต่ห่วงชีวิตของคนขโมยเพราะอาจจะถูกสุนัขกัด แล้วมาตายที่บ้านมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้เคยมีขโมยขึ้นบ้านแล้วถูกสุนัขกัดจมกองเขี้ยว จนขึ้นหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งมาแล้ว

ล่าสุด ช่วงเช้า เอ ไชยา ไลฟ์สดว่า มีตำรวจภูธรบางจัก พร้อมผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาตรวจสอบบ้านแล้ว พร้อมกับอยากให้ช่วยแชร์คลิปนี้ไปให้ถึงหัวขโมย ซึ่งคาดว่ากำลังเล่นเฟซบุ๊กอยู่ด้วย

ขณะแม่บ้าน ของ เอ ไชยา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ปล่อยสุนัขที่เลี้ยงไว้ และเห็นสุนัขวิ่งไล่ขโมย ซึ่งมีประมาณ 3 คน และทันเห็นว่าคนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณด้านข้างตัวบ้าน พบว่ามีถนนที่เลียบกับข้างบ้านของ เอ ไชยา ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายอาศัยเข้ามาบ่อยครั้ง ซึ่งเตรียมจะทำแนวรั้วป้องกันบริเวณกล่าวต่อไป

"ไชยา มิตรไชย" ถูกขโมยขึ้นบ้านโชคดีเจอบางแก้วเห่าไล่ไม่ได้ทรัพย์สิน