แม่พาลูกสาวชั้น ม.2 ร้องมูลนิธีปวีณา หลังถูกกลุ่มนักเรียนชาย 2 คน ปีนเข้าไปในห้องน้ำหญิง และพยายามจะข่มขืน

แม่พาลูกสาวชั้นมัธยมปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธีปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี หลังถูกกลุ่มนักเรียนชาย 2 คน ปีนเข้าไปห้องน้ำหญิงของโรงเรียน และ พยายามจะข่มขืนเด็กหญิง โดยมีถุงยางอนามัยเตรียมพร้อมมาด้วย และยังมีนักเรียนชายอีก 2 คน คอยถ่ายคลิปวีดิโอ แต่ขณะนั้น มีนักเรียนหญิงอีกกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาเคาะประตูห้องน้ำ จึงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน

แม่ของเด็กหญิง ม.2 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนมีคำสั่งให้เด็กนักเรียนชายออกจากโรงเรียน ส่วนลูกสาวทางโรงเรียนให้เรียนต่อจบครบเทอม ก่อนจะให้ออกจากโรงเรียนด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลว่าลูกอยู่ในที่สุ่มเสี่ยง ทั้งนี้ ยังถูกคุณครูประจำชั้นหัวเราะและเหยียดหยาม ทำให้เสียกำลังใจ

จึงต้องการให้กระทรวงศึกษารับทราบข้อมูลดังกล่าว และหามาตรการป้องกัน ความไม่ปลอดภัยในห้องน้ำของโรงเรียนที่ไม่ได้มาตรฐาน พร้อมช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิงในการย้ายโรงเรียนเพื่อความเหมาะสม และแก้ไขสิ่งบกพร่องไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ด้าน นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาการและแนะแนว ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะประสานงานกับสำนักงานเขตพื้นที่ดังกล่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าทั้งหมดเกิดจากอะไร ซึ่งยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนคุณครูที่ไม่ดูแลนักเรียนนั้น จะมีบทลงโทษทางวินัยหรือไม่ ก็ต้องลงไปตรวจสอบเช่นเดียวกัน ซึ่งจะทราบผลไม่เกิน 7 วัน

แม่พาลูกสาวร้องปวีณา หลังถูกเพื่อนชาย 2 คน ปีนมาในห้องน้ำและพยายามข่มขืน