เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของดาบตำรวจ และสาวคนสนิท ค้ายาบ้าในจังหวัดหนองบัวลำภู พบยาบ้าฝังดิน และไม้หวงห้ามซุกซ่อนในบ้าน ส่วนทั้ง 2 คนหลบหนีไปก่อนตำรวจ จะมาเพียง 1 วัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร นำหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อตรวจค้นและจับกุมตัวดาบตำรวจอดุลย์ คลองหินลาด ตำรวจสังกัด สภ.เมืองหนองคาย ปฏิบัติราชการสถานีตำรวจภูธรหนองหิน จังหวัดเลย

และนางสาวรัตนาภรณ์ พรมราช หญิงสาวคนสนิท ข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สืบเนื่องจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่า รับยามาจากดาบตำรวจอดุลย์

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบหญิงวัย 49 ปี แม่ของนางสาวรัตนาภรณ์ และพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นตำรวจ พร้อมญาติ อยู่ภายในบ้าน จึงแสดงหมายจับและหมายค้น เข้าตรวจค้นในบ้าน แต่ไม่พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

สอบสวนแม่ของนางสาวรัตนาภรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน ดาบตำรวจอดุลย์ มาส่งลูกสาวของตนสอบ กศน. และนอนค้างที่บ้าน 1 คืน ตนได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อลูกสาวแล้ว แต่ยังติดต่อไม่ได้ หากเห็นข่าวในทีวีแล้ว ขอให้เข้ามอบตัว เพราะหนีความผิดก็คงหนีไม่พ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ไปตรวจค้นบ้านของดาบตำรวจอดุลย์ ในตำบลนากอก พบยาบ้าฝังดินไว้ 1,272 เม็ด และ พบไม้หวงห้าม 246 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทั้งหมด และจะสืบหาตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีโดยเร็ว

จับดาบตำรวจและสาวคนสนิทซ่อนยาบ้าฝังดิน-ไม้เถื่อนเต็มบ้าน