น้องภรรยาเครียด ถูกพี่เขยขู่ยิง ตัดสินลงมือก่อน คว้ามีดพร้าฟันปาก หน้าผาก พี่เขยเสียชีวิต

ตำรวจภูธรหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ พบบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน มีญาติพี่น้อง ภรรยา ลูกๆ ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือ นายพงศ์ อายุ 51 ปี อาชีพทำสวน กำลังร่ำไห้ที่หน้าห้องฉุกเฉินอย่างหนัก โดยภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์ พยาบาล พยายามช่วยชีวิตนายพงศ์ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิต เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่า นายพงศ์ ได้ไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อน มีผู้ตั้งวงพูดคุยกัน 3 คน ในขณะที่กำลังพูดคุยสนุกสนาน นายยุทธ อายุ 29 ปี ได้เดินถือมีดพร้าด้ามยาว เข้ามาภายในห้อง ที่คนทั้ง 3 กำลังนั่งคุยกันอยู่ ก่อนจะเงื้อมีดงอ ฟันเข้าที่ปากนายพงศ์ 1 ครั้ง และที่หน้าผากอีก1 ครั้ง เลือดพุ่งกระฉูด

จากนั้น นายยุทธ ได้วิ่งออกไปจากบ้าน พร้อมมีดงอ ท่ามกลางวงพูดคุยที่แตกฮือวิ่งหนีคนละทาง เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบนำร่างนายพงศ์ ส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายพงศ์ผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่เขยของนายยุทธ ผู้ก่อเหตุ มีเหตุระหองระแหงกันมานาน และก่อนเกิดเหตุ นายยุทธ ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหลังสวนว่า นายพงศ์ ได้พูดกับชาวบ้านว่า จะยิงนายยุทธให้ตาย จึงต้องไปแจ้งความไว้ก่อน

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งให้ตำรวจสายตรวจตำบลนาพญา ไปดำเนินการไกล่เกลี่ย สอบถามข้อเท็จจริงกับนายพงศ์ และเตือนนายพงศ์ว่า ให้ระวังตัว เนื่องจากเห็นนายยุทธ อยู่ในอาการเครียดมาก

และขณะที่นายพงศ์ ไปนั่งดื่มเหล้าตั้งวงพูดคุยกับเพื่อนบ้าน เหมือนที่ทำเป็นประจำทุกวัน นายยุทธ ซึ่งมีบ้านพักเยื้องกับบ้านที่เกิดเหตุ ได้ตัดสินใจคว้ามีดงอ เดินเข้าไปฟันนายพงศ์ จนถึงแก่ความตาย แล้วหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายยุทธ ซึ่งไม่ได้หนีไปไหนไกล เพียงเอามีดงอไปซ่อนไว้ข้างบ้าน แล้วไปหลบอยู่ในสวนข้างบ้าน และกำลังตัดสินใจจะไปมอบตัว ก่อนตำรวจไปพบ จึงได้นำตัวไปสอบสวน พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

น้องภรรยาถูกพี่เขยขู่ยิง คว้ามีดพร้าฟันปาก-หน้าผาก พี่เขยเสียชีวิต