เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกจับผู้ลักลอบขนจักรยานยนต์ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลางรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน สารภาพรับจ้างขนมาแล้ว 6 ครั้ง

นายโสรัจ สังขวรรณ นายด่านศุลกากรคลองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวชายอายุ 45 ปี ชาวจังหวัดตราด พร้อมนายทูน ชาวจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา มาทำการบันทึกปากคำที่ด่านศุลกากรคลองใหญ่ จังหวัดตราด พร้อมยึดรถจักรยายนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนกว่า 10 คัน มาตรวจสอบ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 บ้านหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด และกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 532 สามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางระหว่างลักลอบขนรถจักรยานยนต์ ไปยังจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ จากอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ไปส่งที่จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา ในเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยนำเรือประมงไปจอดบริเวณกลางทะเล

กระทั่งพบว่า มีเรือหางยาว บรรทุกรถจักรยานยนต์ ผ่านมา จึงแสดงตัวตรวจสอบ พบผู้กระทำผิด 2 คน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ไปตรวจสอบ สอบสวนผู้กระทำผิดทั้งสองคน ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนรถจักรยานยนต์จากนายทุนจังหวัดเกาะกง โดยมีคนในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เป็นผู้จัดหา

โดยทำมาแล้ว 5 - 6 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 6,000 บาท ที่ผ่านมาขนรถจักรยานยนต์ไปเกาะกงแล้ว 150 คัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้กระทำผิดทั้งสองคน ส่งสถานีตำรวจภูธรคลองใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับคนร้ายลักลอบขนจักรยานยนต์ขายประเทศเพื่อนบ้าน ยึดรถกว่า 10 คัน