นักโทษในเรือนจำประเทศเมียนมา 41 คน ขับรถขนขยะพุ่งชนประตูเรือนจำ ก่อนแยกย้ายหลบหนี ขณะนี้ติดตามจับกุมมาได้แล้ว 14 คน และ วิสามัญเสียชีวิตไป 2 คน สั่งตั้งด่านตรวจสกัดนักโทษหลบหนีผ่านชายแดน

ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดผาอาน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ประสานด่วนมายัง ตำรวจ ทหาร และ ชนกลุ่มน้อย กองกำลังพิทักษ์ชายแดน ในจังหวัดกอกาเลก และ จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้ตั้งจุดสกัด เน้นตรวจสอบบุคคล ที่โดยสารไปกับรถยนต์ประเภทต่างๆ ตามเส้นทางจากเมืองผาอ่าง เมืองกอกาเลก ไปสู่พื้นที่ชายแดน

เนื่องจาก มีนักโทษ 41 คน ในเรือนจำเมืองผาอาน ใช้รถยนต์ขนขยะพุ่งชนประตูเรือนจำ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เมียนมากำลังออกไล่ล่า ติดตามตัว เพื่อจับกุมนักโทษทั้งหมดกลับมา ขณะนี้สามารถจับได้แล้ว 14 คน และ เจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตไป 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 คน ที่เสียชีวิต คือ คนที่นำนักโทษหลบหนี ที่ต้องโทษในคดียาเสพติด และมีโทษประหารชีวิต

ส่วนนักโทษ ที่เหลืออีก 25 คน ยังคงหลบหนีอยู่ โดย ตำรวจเมียนมา ยังคงระดมกำลังค้นหานักโทษ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในเมือง และ พื้นที่ป่า รวมทั้งเส้นทางต่างๆ โดยได้นำภาพนักโทษแจกจ่ายประชาชน และกระจายผ่านทางโซเชียล เพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแสนักโทษที่หลบหนีอยู่

เบื้องต้นคาดว่า การหลบหนีของนักโทษครั้งนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่ หรือ คนใน มีส่วนรู้เห็นแน่นอน ซึ่งจะต้องสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ทหารเมียนมาตั้งด่านตรวจชายแดนสกัดนักโทษหลบหนี 41 คน