ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชิญตัวพ่อค้าส้มตำผู้เสียหายถูกตำรวจสืบสวนนครบาล1 รีดไถเข้าให้ข้อมูล พร้อมสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและการดำเนินคดี

นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร พ่อค้าส้มตำและนางสาวสโรชา แน่นอุดร ลูกสาว เข้าพบพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ข้อมูล หลังถูกตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าค้นบ้านขอตรวจค้นพบไอซ์ซุกซ่อนในบ้าน และคุมตัวลูกสาวไป ก่อนเรียกเงิน 5 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

พลตำรวจโทชาญเทพ กล่าวว่า วันนี้ ได้เชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูล และสร้างความมั่นใจให้ผู้เสียหาย เนื่องจากผู้เสียหายกลัวว่า อาจจะได้รับอันตราย ทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการทำสำนวนคดี ซึ่งยืนยันในเรื่องความปลอดภัย และการดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิด ทั้งทางวินัยและอาญาอย่างตรงไปตรงมา และเป็นธรรม

ขณะที่นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ได้ให้ข้อมูล และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ให้กับทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้รับทราบแล้ว และรู้สึกสบายใจขึ้น หลังได้รับการยืนยันความปลอดภัย และการดำเนินคดีกับตำรวจ ที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้ จะไปร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามหรือไม่นั้น จะต้องขอปรึกษากับลูกสาวอีกครั้ง

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จกับตำรวจ สืบสวนนครบาล 1 รวม 6 นาย โดยให้รายงานผลภายใน 15 วัน 

เรียกพ่อค้าส้มตำให้ข้อมูลเพิ่มปมถูกตำรวจรีดไถ