กรณีมีการแชร์ภาพหญิงชรานั่งรถเข็น รอลูกอยู่ริมทางที่จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบเป็นคนเดิมที่เคยเป็นข่าว เมื่อหลายปีก่อน

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของหญิงชรานั่งรถเข็น อยู่ริมถนนสายวังเจ้าสายเก่า ตำบลวังหิน อำเภอเมืองตาก โดยระบุว่า หญิงคนดังกล่าว ถูกลูกทอดทิ้ง ต้องอาศัยอยู่กับสุนัข 4 ตัว และทุกๆวัน จะมานั่งอยู่บนรถเข็น เพื่อหวังว่า จะให้ลูกเห็น และกลับมาหาตน

โดยมีผู้สงสาร มอบเงิน แล้วนำเรื่องนี้มาเผยแพร่ลงเฟซบุ๊ก หลังจกนั้น ก็มีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย เข้าไปแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดตาก พร้อมตำรวจภูธรเมืองตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า หญิงชราในภาพ เป็นบุคคลคนเดียวกัน กับที่เคยมีการนำเสนอข่าว เมื่อหลายปีก่อน

โดยจะมีพฤติกรรม ออกไปนั่งรถเข็นอยู่ริมถนน เพื่อให้คนที่ขับรถผ่านไปมา แวะถามพร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตที่น่าสงสาร เพื่อให้คนใจบุญ บริจาคเงินให้ แต่หลังได้เงินหญิงคนดังกล่าว มักนำไปซื้อสุราดื่มกับญาติที่อาศัยอยู่ด้วยกัน หากมีคนนำสิ่งของมามอบให้ ก็จะนำไปแลกเป็นสุรา

ที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะนำไปอยู่อยู่บ้านพักคนชรา แต่หญิงชราไม่ยอมไป พร้อมสัญญาว่า จะไม่ออกไปนั่งรถเข็น เพื่อรอคนใจบุญอีก แต่ก็กลับมาทำพฤติกรรมเช่นเดิมอีก ซึ่งครั้งนี้ หญิงชราได้รับปากว่า จะไม่กลับไปทำอีกเช่นกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า จะส่งคนมาดูแลความเป็นอยู่ เนื่องจากหญิงคนดังกล่าว ก็มีชีวิตที่ลำบาก

ยายนั่งรถเข็นรอลูก ที่แท้คือยายคนเดิมที่เคยเป็นข่าว