หน่วยงานภาครัฐในจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เตือนให้เตรียมพร้อมพายุไต้ฝุ่นมังคุด ที่จะส่งผลกระทบบริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 17-19 กันยายนนี้

วันที่ 14 ก.ย. 2561 เวลา 9.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.โฆสิตพงษ์ นิลเอก ผบ.กกล.รส.จ.บึงกาฬ (กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ นำหน่วยทหารร่วมกับหน่วยงานภาครัฐอาทิ เทศบาลตำบลโนนสว่ง และผู้นำชุมชนท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านชัยบาดาล หมู่ที่ 2 และบ้านดอนปอ หมู่ที่ 5 ต.โนนสว่าง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จำนวนกว่า 80 ครัวเรือน โดยมอบสิ่งของสำหรับอุปโภค บริโภค รวมถึงยารักษาโรค บรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้

ขณะเดียวกันยังได้นำข่าวสารแจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นมังคุด ที่จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2561 ซึ่งจะผลกระทบต่อประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดบึงกาฬ ที่อยู่เหนือสุดของภาคอีสาน ที่จะมีฝนตกหนักในวันที่ 17-19 กันยายน โดยขอให้ประชาชนรับฟังข่าวสารการพยากรณ์อากาศ และประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานภาครัฐ สม่ำเสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือ หากมีอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก จะได้รับมือให้ทันกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น