ครอบครัวและญาติของชายที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางเมืองยะลา ร้องขอความเป็นธรรม เชื่อถูกตำรวจยิง เพราะมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน

ครอบครัวและญาติ เตรียมนำร่าง นายอาหามะ โมงสะอะ อายุ 31 ปี ไปทำพิธีฝังตามศาสนาอิสลามในวันนี้ หลังถูกยิงเสียชีวิต ในช่วงที่ตำรวจออกปราบปรามยาเสพติด ในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีเสียงปืนดังขึ้น จนนายอาหามะเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านบนถนนเวฬุวัน ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า เห็นชายหนึ่ง เชื่อว่า น่าจะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมนายอาหามะ แต่มีการขัดขืน จนมีเสียงปืนดังขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุขึ้นรถยนต์หลบหนี แต่พบบัตรประจำตัวของตำรวจตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ด้านพี่สาวของผู้เสียชีวิต เชื่อว่า น้องชายเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจในพื้นที่

พันตำรวจเอกนรินทร์ บูสะมัญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ขณะนี้่ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวนพยานที่เห็นเห็นเหตุการณ์ และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าติดตามกลุ่มคนร้ายที่ซุ่มยิงทหารพรานชุดลาดตระเวน ที่ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก เมื่อวันที่ 11 กันยายน ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

โดยพลตรีจตุพร กลัมพสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สั่งเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน เข้าตรวจค้น ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด รวมทั้งจัดชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นในป่าโกงกาง ริมแม่น้ำบางทัน ซึ่งเป็นจุดคนร้ายหลบหนีทางเรือ อย่างเร่งด่วนแล้ว

ญาติร้องขอความเป็นธรรมคดียิงชาวบ้านเสียชีวิต เชื่อฝีมือตำรวจ