ทหารระเบิดหินที่ปิดทับทางบ้านอุมโล๊ะ – สบโขง ได้แล้ว หลังถูกดินสไลด์ และก้อนหินปิดทับ มาแล้วเกือบ 10 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านใช้เส้นทางสัญจรไม่ได้

จากกรณีที่มีก้อนหินมีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 70 ตัน ปิดทับเส้นทางบ้านอุมโล๊ะ – สบโขง ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้นั้น

ล่าสุด หมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สะเรียง พร้อมด้วยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องจักรเข้าถึงพื้นที่ และเริ่มทำการเจาะรูก้อนหินเพื่อใส่ไดนาไมต์ เตรียมการระเบิดหิน โดยต้องทำการเจาะรูก้อนหิน ขนาดความลึก 3 เมตร จำนวน 8 รู เพื่อลดขนาดของหิน

สำหรับหินที่ยังคงเหลือค้างในเส้นทาง เจ้าหน้าที่ และผู้เชี่ยวชาญจากแขวงทางหลวงชนบทแม่สะเรียง จะเข้าตรวจสอบ และกำหนดวิธีการปฏิบัติ ในวันนี้ (8 ก.ย. 2561)

 จากนั้น ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ได้จัดชุดเสนารักษ์ พร้อมเวชภัณฑ์เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นักเรียน และครู โรงเรียนล่องแพวิทยา พร้อมทั้งแจกจ่ายยารักษาโรคเบื้องต้นแก่ชาวบ้านสบโขง และทำสนาม เฮลิคอปเตอร์ เตรียมให้การสนับสนุน หากจำเป็นต้องใช้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน

ระเบิดหินขนาดใหญ่ที่สไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางบ้านอุมโล๊ะ – สบโขงได้แล้ว