พบร่องรอยประหลาด ชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีน จ.มุกดาหาร หลังน้ำท่วมลดระดับลง ชาวบ้านเชื่อเป็นรอยพญานาค เตรียมจุดธูปเทียนขอโชคลาภ แต่เจ้าหน้าที่ ยังไม่อนุญาต ขอตรวจสอบความแข็งแรงของชั้นใต้ดินก่อน

ร่องรอยประหลาดลักษณะคดเคี้ยวไปมาคล้ายกับสัตว์บางอย่าง เลื้อยไปมาตามพื้นชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีน เทศบาลเมืองมุกดาหาร ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างกันพาไปมุงดู และ เชื่อว่า เป็นร่องรอยของพญานาคตาม เพราะชาวบ้าน เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงเทศกาลออกพรรษา พญานาคจะปรากฎตัว และชาวบ้านก็จะมีการทำพิธีบวงสรวงพญานาค

ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา ตลาดอินโดจีน ชั้นใต้ดินแห่งหนี้ ถูกน้ำโขงหนุนขึ้นสูงล้นตลิ่ง จนเอ่อเข้าท่วมร้านค้าสูงถึง 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลจึงต้องปิดประตูทางลงชั้นใต้ดินทั้งหมด จนกระทั่งระดับน้ำลดลง เจ้าหน้าที่เทศบาลจึงเข้าตรวจสอบความเสียหาย จนพบร่องรอยประหลาดดังกล่าว

ชาวบ้านที่รู้ข่าว ต่างทยอยกันมาเตรียมนำธูปเทียนมาขอโชคลาภตามความเชื่อ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ลงไปจุดธูปเทียนไหว้บูชารอยพญานาค เพราะต้องรอตรวจสอบสภาพชั้นใต้ดินว่า มีสภาพแข็งแรงหรือไม่ เพราะบางสวนถูกน้ำกัดเซาะแตกร้าว เกรงว่า อาจทำให้ชาวบ้านไม่ปลอดภัย

 

***เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม***

พบรอยคล้ายพญานาคโผล่ชั้นใต้ดินตลาดอินโดจีน จ.มุกดาหาร