ตำรวจออกหมายจับ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก CSI LA และเว็บไซต์ สมุยไทม์ หลังลงข้อความโจมตีเหตุนักท่องเที่ยวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย เพื่อขอหมายจับนายประมุข อนันตศิลป์ หรือเดวิด อายุ 41 ปี ชาว จ.ชลบุรี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ซึ่งปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ก่อนหน้านี้ ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ออกหมายจับนางซูซาน บัชอะนาน อายุ 48 ปี ชาวอังกฤษ เจ้าของเว็บไซต์สมุยไทม์ งเป็นผู้นำข้อมูลอันเป็นเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์ ในลักษณะโจมตีแหล่งท่องเที่ยวเกาะเต่า ได้รับความเสียหาย

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า บุคคลทั้งสองคนที่ศาลพิจารณาออกหมายจับ ลงข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่า โดยเฉพาะคดีที่แหม่มสาวชาวอังกฤษอายุ 19 ปี อ้างว่า ถูกล่วงละเมิด

แต่เมื่อชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ไม่มีเรื่องในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งการกระทำของบุคคลทั้งสอง ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยเสียหาย

ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้นำชื่อบุคคลทั้งสอง และหมายจับเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หากพบตัวก็จะควบคุมตามหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้สำหรับเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้มีผู้นำข้อความไปแชร์ 12 คน ซึ่งถูกออกหมายจับความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เช่นกัน

แบล็คลิสต์ล่า 2 เจ้าของเพจดัง โจมตีเกาะเต่า