มิจฉาชีพอ้างเป็นนายตำรวจ หลอกยืมเงินเจ้าอาวาสวัดที่ลำปาง อ้างใช้เดินทางไปรับเบี้ยเลี้ยง ที่สามจังหวัดชายแดนใต้

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายผมเกรียน แต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ เข้ามาถวายของกับพระครูโสภณ จริยานุวัตร เจ้าอาวาสวัดนาปราบ ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ก่อนหลอกยืมเงิน 1 หมื่นบาท แต่ภายหลังพบว่า เป็นมิจฉาชีพ

พระครูโสภณ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรสบปราบ โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา มีชายหญิงคู่หนึ่งขับรถเก๋งสีขาว เข้ามาหา อ้างเป็นตำรวจยศนายร้อย อยู่ที่ สภ.สบปราบ จะนำของมาถวาย

โดยฝ่ายชายได้ออกอุบายบอกว่า จะต้องเดินทางไปจังหวัดนราธิวาส เพื่อไปรับเบี้ยเลี้ยง ซึ่งต้องรีบไปซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อเดินทาง แต่เงินไม่พอ ขอยืมเงิน 1 หมื่นบาท พระครูโสภณสงสาร จึงหยิบเงินให้ไป โดยไม่ได้ถามชื่อ หรือเบอร์โทรศัพท์

จากนั้น ได้รับไลน์จากเพื่อนพระด้วยกันว่า ให้ระวังมิฉาชีพ จะอ้างตัวเป็นนายตำรวจหลอกยืมเงิน และยังทราบว่า ชายหญิงคู่นี้ พยายามก่อเหตุเกือบ 10 วัด

เบื้องต้น ทราบว่า ในแก๊งนี้ จะมีชาย 2 คน และหญิง 2 คน ตระเวนก่อเหตุ จึงสั่งด่านตรวจสกัดรถ พบว่า ผ่านจุดตรวจ ของ สภ.เถิน มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่พริก โดยอ้างตัวกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจว่า เป็นนายทหารรีบไปราชการ คาดว่า คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะยังคงหลบซ่อนตัว อยู่ในจังหวัดลำปาง

อ้างเป็นนายตำรวจหลอกเอาเงินหลวงพ่อ