ตำรวจเตรียมประสานอังกฤษ แจ้งจับเจ้าของเพจ "สมุย ไทม์" หลังศาลอนุมัติหมายจับ ขณะที่นักท่องเที่ยวเกาะเต่ายังคงคึกคัก

พันตำรวจโท ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า จังหวัดสุราษฏร์ธานี เปิดเผย เกี่ยวกับขั้นตอนหลัง ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้อนุมัติหมายจับ เพจ “สมุย ไทม์” ฐานความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เสนอข้อมูล นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกคนร้ายวางยา ลักทรัพย์ และข่มขืน บริเวณหาดทรายรี ซึ่งไม่มีข้อเท็จจริง สร้างความเสื่อมเสียทางด้านการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศไทย

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะดำเนินการเอกสารแจ้งไปยังอังกฤษ ว่า คนของประเทศเขาถูกศาลออกหมายจับ ซึ่งทางอัยการระหว่างประเทศ จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเพจ CSI LA อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายมีความผิด และมีใครเป็นผู้เสียหาย หากเพียงพอก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับต่อไป

พันตำรวจโท ปิยะพงษ์ ยืนยันว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันได้ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง และไม่พบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญา หากจะมีการสืบสวนก็ต้องขอพยานหลักฐานใหม่จากทางผู้เสียหาย

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่เกาะเต่ายังเป็นไปตามปกติ เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ได้เชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และทางผู้บังคับบัญชาการก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจดูแลความเรียบร้อย

ประสานอังกฤษจับ เพจ "สมุยไทม์" - เกาะเต่ายังคึกคัก