วัดถ้ำเสือวิปัสสนา จ.กระบี่ แจ้งความดำเนินคดีกับพระลูกวัดรูปหนึ่ง ที่ลงมือฟันรอบโคนต้นไม้ใหญ่จนยืนต้นตายหลายร้อยต้น สาเหตุเพราะไม่พอใจเจ้าอาวาส

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พระฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัด เข้าตรวจสอบต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณลานจอดรถภายในวัดถ้ำเสื้อวิปัสสนา ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ หลังพบว่า ต้นไม้ใหญ่หลายต้น เช่น ต้นตะแบก อินทนิล กระถินณรงค์ จามจุรี ถูกฟันรอบโคนค้น หรือ กาน ให้ยืนต้นตายรวมกว่า 100 ต้น

ส่วนบริเวณหุบเขา ซึ่งเป็นป่าสำหรับปฏิบัติธรรม พบ ต้นไม้ให้จำนวนมากต้นถูกกานให้ยืนต้นตายเช่นกัน บางต้นพบว่า เป็นไม้ขนาดใหญ่อายุเกือบร้อยปี และใบเริ่มร่วงหล่น

พระอินเดีย เตชะวะโร พระฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ วัดถ้ำเสือวิปัสสนา เปิดเผยว่า ผู้ที่ลงมือกานต้นไม้ คือ พระลูกวัดรูปหนึ่งอายุ 67 ปี เมื่อคณะผู้ตรวจสอบไปตรวจสอบที่กุฏิ ทราบว่า ได้เดินทางไปต่างจังหวัดและไม่แจ้งว่าจะกลับวันไหน

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า พระลูกวัดรูปรี้ ต้องการประชดเจ้าอาวาส ที่ให้คนงานไปตัดต้นมะหาด 3 ต้นบริเวณหน้ากุฏิ เพราะก่อหน้านี้เคยแจ้งไปว่า ขอไม่ให้ตัดต้นมะหาด 3 ต้น โดยอ้างว่า มีเทวดาอยู่ ขณะนี้ทางวัดได้ไปแจ้งความและยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า ไม้ที่ถูกกานจนยืนต้นตาย มีทั้งไม้ทั่วไปและไม้ป่า สร้างความหดหู่ใจอย่างมาก และจะนัดหมายให้จ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีจำนวนกี่ต้นเพราะบริเวณด้านหลังวัดอยู่ในเขตป่าด้วย

ดำเนินคดีพระวัดถ้ำเสื้อกานต้นไม้ใหญ่ให้ยืนต้นตาย