สุดปลื้ม แม่น้องแบม นักศึกษาเปิดโปงขบวนการทุจริตเงินคนจน ขึ้นรับรางวัล แม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปีนี้ ประเภท แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมส่วนราชการ และมอบประกาศเกียรติคุณแก่แม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2561 ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ซึ่งครั้งนี้ นางน้อมจิตร ยศปัญญา แม่ของนางสาวปณิดา ยศปัญญา อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการทุจริตเงินคนยากไร้ ของศูนย์คุ้งครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น จนมีการตรวจสอบทั่วประเทศ ได้รับรางวัลแม่ดีเด่น ประเภทแม่ของลูกผู้ทำประประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่น้องแบมออกมาเปิดเผยว่า มีผู้ใหญ่ในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือ พม. สัญญาต่อหน้านายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ว่าเมื่อเรียนจบแล้วจะรับเข้าทำงานนั้น

ล่าสุด ทาง นางสุภัชชา สุทธิพล ในฐานะโฆษก กระทรวง พม. เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่าท่านไหนไปสัญญากับน้อง แต่ตามหลักการแล้ว ใครที่จะเป็นข้าราชการ จะต้องผ่านการสอบบรรจุตามระเบียบสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือก.พ. เท่านั้น ไม่มีทางลัด หรือสิทธิพิเศษใดๆ