พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เผยความคืบหน้ากรณีที่มีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีดังกล่าว ให้เสร็จภายใน 7 วัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีนักท่องเที่ยวสาวชางอังกฤษวัย 19 ปี อ้างว่าถูกชายชาวเอเชียข่มขืน ที่บริเวณหาดทรายรี ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในคดีนี้เช่นเดียวกับคดีอื่น ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการสืบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้มีการสอบพยานที่เกิดเหตุไปแล้วทั้งสิ้น 20 ปาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าข้อมูลที่ได้มาตรงกับที่ผู้เสียหายให้ข่าวหรือไม่

หลังจากนี้หากตรวจสอบพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีเค้าโครงความจริง ก็จะเรียกตัวผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำ เนื่องจากกรณีดังกล่าวทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่ยืนยันว่าจะทำการตรวจสอบโดยละเอียดทุกขั้นตอนคาดว่าจะทราบผลเร็วๆนี้ พร้อมยืนยันว่าทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจและทำงานมาโดยตลอด

ส่วนกระแสข่าวที่มารดาผู้เสียหายจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อแจ้งความว่า ลูกสาวถูกข่มขืนจริงก็สามารถทำได้ เพราะยังอยู่ในระยะเวลาที่สามารถดำเนินการแจ้งความได้ รวมถึงอยู่ในกรอบเวลาที่สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีดังกล่าว ให้เสร็จภายใน 7 วัน