หนีกระเจิง!! หญิงต่างด้าว 8 คน วิ่งหนีลงคลอง และปีนกำแพงรั้ว หลังเจ้าหน้าที่บุกจับคาไซต์งานก่อสร้างบ้านหรู ที่จังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ได้บันทึกภาพชาวต่างด้าววิ่งหนีแตกกระเจิง โดยบางรายได้วิ่งข้ามคลอง และปีนกำแพงรั้ว หลบหนีออกไปทางทุ่งนา ขณะที่เจ้าหน้าที่จัดงาน และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุม ที่บ้านหรูหลังหนึ่ง ในตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกไปติดตาม จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด พบเป็นหญิงสาวชาวเมียนมา 8 คน อายุ 15 - 30 ปี ซึ่งหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

นางสาวพอหทัย วงศ์สวัสดิ์ นิติกรชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ทั้งหมดลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณแนวชายแดน ด้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ด้วยวิธีนอนอยู่ด้านหลังรถยนต์กระบะ แล้วใช้แผ่นไม้ปิดทับ โดยด้านบนบรรทุกไก่อำพราง ก่อนจะเดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว เสียเงินค่านายหน้า 4,500 บาท เพื่อมาทำงานเป็นแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก และดูแลสุนัข

เบื้องต้น ทั้งหมดถูกดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลว่า เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ รวมทั้งดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงด้วย

ต่างด้าวหนีกระเจิง!! หลังเจ้าหน้าที่บุกจับคาไซต์งานก่อสร้างบ้านหรูที่เชียงใหม่