พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติมคดีสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี ที่อ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ชี้รู้สึกเฉยๆกรณีแฟนคลับทำเพจเฟซบุ๊ก "มุมน่ารักของ 'ลุงป้อม'" ชื่นชม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหมถึงกรณีที่มีแฟนคลับทำเพจเฟสบุ๊ก "มุมน่ารักของ 'ลุงป้อม'" ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ และไม่เคยดู อีกทั้งไม่รู้สึกเสียใจหรือดีใจที่มีแฟนคลับ เพราะทำงานอย่างเดียว พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าเหตุใดเฟซบุ๊คแฟนเพจนี้ทราบข้อมูลส่วนตัวของตนเอง

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามเกี่ยวกับบรรยากาศหลังการประชุมคลายล็อกพรรคการเมือง ในที่ประชุม คสช. เมื่อวานนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่ตำรวจมาเลเซียได้ควบคุมตัวชุดสอบสวน สภ.เมืองสตูล 3 นาย ที่ติดอยู่ภายในเรือประมงของประเทศมาเลเซีย พร้อมแจ้งข้อหาปล้นเรือประมง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้ทางการมาเลเซียได้เซ็นปล่อยตัวทั้ง 3 คน กลับประเทศไทยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันนี้ เบื้องต้นสั่งให้ออกจากราชการแล้ว พร้อมลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา เนื่องจากเป็นการเข้าไปดำเนินการจับกุมในเขตน่านน้ำมาเลเซีย ส่วนจะมีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ จะต้องรอผลการสอบสวนก่อน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีหญิงสาวชาวอังกฤษ ที่อ้างว่าถูกข่มขืนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และสั่งการให้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นกรรมการร่วมในการสอบสวนว่า ยังไม่ได้มีรายงานเข้ามา เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง และขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหากไม่ใช่เรื่องจริงก็จะต้องมีมาตราการลงโทษ แต่เรื่องการดูแลความปลอดภัยเกาะเต่าในระยะยาว เจ้าหน้าที่ได้ดูแลตลอดอยู่แล้ว