ชาวบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ขึ้นป้ายเรียกร้องนายกรัฐมนตรี หลังถนนพังเสียหาย และ ทรุดตัวรอบ 2 พร้อมนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะทำถนนพัง

วานนี้ (24 สิงหาคม) ชาวบ้านในตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เกือบ 10 คน นำหลักฐานเป็นเอกสาร เป็นภาพถ่ายของโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน วงเงิน 120 ล้านบาท เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบ้านไผ่ เพื่อเอาผิดหน่วยงานที่ดำเนินการก่อสร้าง หลังพบก่อสร้างมานานเกือบ 3 ปี ยังไม่แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถนนทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก 3 เมตร ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนสัญจรลำบาก จนทนไม่ไหว ต้องพ่นสีสเปรย์ตำหนิการทำงานไปก่อนหน้านี้

ซึ่งชาวบ้านหวั่นว่า การก่อสร้างโครงการดังกล่าว อาจไม่มีมาตรฐาน และ ไม่ผ่านเกณฑ์ตามหลักวิศวกรก่อสร้าง จึงขอให้หน่วยงานระดับสูงลงพื้นที่มาตรวจสอบแก้ไขปัญหาการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่อย่างจริงจัง

ขณะที่ ตำรวจ เปิดเผยว่า จากนี้เรียกตัวแทนจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ก่อนพิจารณาว่าส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ จึงจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.สอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

 

ชาวบ้านไผ่ ขึ้นป้ายเรียกร้องนายกฯ หลังถนนพัง-ทรุดตัวรอบ 2

ต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ชาวบ้านรวมตัวกันทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เขียนด้วยข้อความว่า "กราบเรียนนายกรัฐมนตรี นี่หรือโครงการร้อยล้าน จากประชาชนชาวอำเภอบ้านไผ่" ไปติดไว้ตามจุดต่างๆ ที่แนวเส้นทางผ่านของโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียชุมชน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรับทราบความเดือดร้อนของประชาชน

หลังถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัวรอบ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวทรุดตวัไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่ได้เข้ามาซ่อมแซม นำดินและหินคลุกมาลงเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเป็นที่เรียบร้อย แต่ปรากฏว่า บริเวณจุดที่ซ่อมดินยุบตัวทรุดลงไปอีกลึกประมาณ 10 เซนติเมตร

นายวัลลภ วัฒนาคมประทีป อายุ 51 ปี ชาวอำเภอบ้านไผ่ บอกว่า ขณะนี้ชาวอำเภอบ้านไผ่ เดือดร้อนจากโครงการวางท่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองบ้านไผ่เป็นอย่างมาก เพราะสร้างมา 3 ปีแล้วแต่ไม่เสร็จ แถมส่อเค้าไปในทางทุจริต ซึ่งตนเองทราบว่า ถนนเส้นนี้ได้มีการรับรองส่งมอบงาน และ จ่ายเงินค่าจ้างกันแล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่อยากเรียกร้องไปยังท่านนายกรัฐมนตรีช่วยมาดู และ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ด้วย