รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กรณีชายพิการที่อ้างว่าถูกสถานเลี้ยงดูคนชราและผู้ป่วยติดเตียง "บ้านแบ่งบุญ" ทำร้ายทุบตี พร้อมตรวจสอบมาตรฐานการดูแลคนชราและผู้ป่วย

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่องกรณีชายพิการที่อ้างว่า ถูกสถานเลี้ยงดูคนชรา และผู้ป่วยติดเตียง "บ้านแบ่งบุญ" ทำร้ายทุบตีและนำมาทิ้งไว้ที่ศาลาริมทางหน้าวัดลำพระยา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นสถานสงเคราะห์ของเอกชน โดยผู้ที่จะเข้าอยู่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เบื้องต้นได้รับตัวชายพิการมาดูแลที่สถานสงเคราะห์ที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเจ้าตัวเองมีความประสงค์ที่จะไปอาศัยอยู่ที่ จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พาไปส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการดำเนินการกับสถานสงเคราะห์ของเอกชนดังกล่าว จะมีการตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และการดำเนินการของสถานสงเคราะห์ บ้านแบ่งบุญ ได้มาตรฐานหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้มาตรฐาน ก็จะมีการพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น