หน่วยงานท้องถิ่นให้ชาวบ้านดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย จำนวน 3 ครอบครัว ย้ายไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังฝนตกหนักดินทรุด และพบบ้านมีรอยร้าวหลายหลัง

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดที่ดินทรุดตัว บริเวณบ้านสันติคีรี บนดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง พบบางจุดเคลื่อนตัวเป็นวงกว้าง ส่งผลให้บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ได้รับผลกระทบ เช่น โครงสร้างของบ้าน ผิดรูปมีรอยแตกร้าวของฝาบ้าน พื้นดินใต้ตัวบ้านแตก และทรุดตัว

นายสมบูรณ มาเยอะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองนอก ระบุว่า ลักษณะของหมู่บ้าน เป็นภูมิประเทศภูเขาสูง มีบ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง ส่วนใหญ่เป็นคอนกรีตสูง 1-2 ชั้น และเสียหายหนัก ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ 3 หลัง สภาพการทรุดตัวของดิน ทำให้ตัวบ้านเกิดรอยร้าวเป็นทางยาว และบางหลังบ้านมีสภาพเอียง

ล่าสุด ทาง อบต.แม่สลองนอก และผู้นำชุมชน ได้เจรจากับชาวบ้านให้ย้ายออกไปอาศัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย โดยทาง อบต.แม่สลองนอก จัดพื้นที่อาศัยไว้ให้ พร้อมทั้งร้องขอให้ทางนักวิชาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปสำรวจ เพื่อหาทางแก้ไขในระยะยาว

ดินทรุด!! ดอยแม่สลองกระทบบ้าน 20 หลัง