ชายอายุ 24 ปี กินเหล้าเมาแจกของลับเพื่อนบ้าน ก่อนใช้เคียวไล่ฟัน สุดท้ายถูกจับส่งตำรวจภูธรเมืองตราด

ชายอายุ 24 ปี ถูกตำรวจภูธรเมืองตราด นำตัวขึ้นรถในสภาพมีบาดแผลตามใบหน้าและหู หลังเมาเหล้าแล้วแจกของลับให้เพื่อนบ้าน ก่อนจะใช้เคียวเกี่ยวข้าวฟัน แต่โชคดีที่เคียวไม่คม จึงไม่ได้รับอันตราย เหตุเกิดที่บ้านหนองบัว ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด

ตำรวจพยายามสอบถามสาเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุพูดจาวกวน จับใจความไม่ได้ บางทีก็นั่งร้องไห้ ปฏิเสธว่า ช่วงเกิดเหตุนั่งกินเหล้าอยู่ ไม่ทำร้ายใคร แต่ยอมรับว่า ไม่ชอบหน้าผู้เสียหาย

ขณะที่ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั่งคุยกับเพื่อนอยู่หน้าบ้านดีๆ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เดินเข้ามาหาเรื่อง ตะโกนด่า แจกของลับ จึงเดินเข้าไปถาม ผู้ก่อเหตุก็วิ่งเข้าไปเอาเคียวเกี่ยวข้าว มาไล่ฟันตนที่แขนและหลัง แต่โชคดีไม่เข้า มีเพียงเสื้อขาดเท่านั้น จากนั้นก็พยายามป้องกันตัว แย่งเคียวออกจากมือผู้ก่อเหตุ จนล้มลุกคลุกคลานบาดเจ็บไปตามๆ กัน

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะเข้าใจว่า ผู้ก่อเหตุ มีอาการคล้ายกับผู้ป่วยทางจิต เพียงแต่อยากให้ครอบครัวพาตัวไปรักษา เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชน

ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายป่วยมีอาการทางประสาท ชอบกินเหล้า ก่อเหตุวุ่นวาย พยายามจะดูแลลูกชายแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมได้ อยากจะขอร้องหน่วยงานพาลูกตนไปรักษาด้วย

หนุ่มเมาแจกของลับเพื่อนบ้าน - ใช้เคียวไล่ฟัน โชคดีฟันไม่เข้า