เจ้าของบ้านขึ้นป้ายใครอยากขโมยอะไรที่บ้านหลังนี้เชิญเลย แต่ขโมยแล้วขอให้บาปกรรมตามทันชาตินี้ หลังถูกขโมยขึ้นบ้านมาเป็นปี แม้แต่ “ลูกอม” ยังขโมยไป

สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในตำบลขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งป้ายมีข้อความส่งถึงคนร้ายที่เข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านนานแรมปี ใจความเชิงประชดประชัน 4 ข้อ ว่า ใครอยากจะขโมยของที่บ้านหลังนี้ เชิญเลย แต่ขอให้ทราบว่า ขโมยแล้วไม่ทำให้คนขโมยรวยขึ้น เพราะไม่มีทรัพย์สินมีค่าจะให้ขโมย

และขโมยแล้วยังเป็นบาปกรรมที่จะตามผู้ก่อเหตุไปในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า อีกทั้งยังทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่จะไม่ตาม ปล่อยให้เป็นไปตามกรรม และสุดท้าย บอกว่า หากมีอะไรให้ช่วยบอกได้ ยินดีช่วยเสมอ พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้อีกด้วย

นางชนิดา เพชรโรจน์ ภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าว่า คนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุช่วงที่เผลอไม่อยู่บ้าน เพียงแค่เดินออกไป 5 นาที ก็ก่อเหตุได้แล้ว และจากกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นชายอายุไม่เกิน 30 ปี ผมรองทรงยาว ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ได้โน้ตบุ๊ก ไอแพด นาฬิกา และยังขโมยกุญแจรถยนต์ไป 2 คัน ครั้งล่าสุด แม้แต่ลูกอมที่อยู่ในกระเป๋าถือ ยังขโมยไป 3 ห่อ พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ

ด้านเจ้าของบ้าน คือ นายประเทือง เพชร์โรจน์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่า เชื่อว่าคนร้ายไม่ใชคนอื่นคนไกล น่าจะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เพราะรู้ความเคลื่อนไหวเข้า-ออกบ้านตลอด ทุก 2-3 เดือน ทยอยแจ้งความมาโดยตลอด แต่ยังไม่สามารถจับกุมได้ เป็นห่วงก็เรื่องกุญแจรถ เพราะกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาขโมยรถไป

เจ้าของบ้านเซ็ง ถูกโจรขึ้นบ้านมาเป็นปี แม้แต่ "ลูกอม 3 ห่อ" ยังขโมย