ชาวบ้านร้อยเอ็ด สงสัยของหายบ่อย ตั้งกล้องถ่ายคลิปพบสองเยาวชน ย่องงัดฝ้าเพดานเข้าไปลักทรัพย์ 4 ครั้งซ้อน

นายสวย เปรมศรี อายุ 63 ปี ชี้ให้ดูรอยมือและเท้าของคนร้าย ที่แอบงัดฝ้าเพดานห้องแถว เข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านซึ่งเป็นห้องแถว บริเวณแยกกกโพธิ์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

นายเสวย บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตื่นขึ้นมารับโทรศัพท์ พบว่ามี ร่องรอยคนงัดฝ้าเพดานเข้ามาในบ้าน และรอยฝ่ามือ และฝ่าเท้าอยู่บนผนังบ้าน คาดว่าเป็นคนร้าย ปีนจะเข้ามาลักทรัพย์ แต่ไม่ได้อะไรไป เนื่องจากโชคดีที่ตื่นขึ้นมารับโทรศัพท์ ซึ่งอาจทำให้คนร้ายตกใจหลบหนีไป

ขณะที่ นางสิรินธร สีแล ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ถูกคนร้ายงัดฝ้าเพดานลักทรัพย์สิน 4 ครั้งแล้ว ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นฝีมือลูกน้องกับสามี เพราะทรัพย์สินที่หายไป เป็นเงินในกระปุกออมสิน และโทรศัพท์มือถือ แต่หลังจากลูกน้องไม่อยู่ ปรากฏว่า ข้าวของถูกขโมยอีก จึงมั่นใจว่าเป็นฝีมือคนนอกบ้าน โดยสงสัยว่า อาจเป็นเยาวชนสองคน ที่เดินผ่านหน้าบ้านและมองที่หน้าประตูอยู่เป็นประจำ จึงแอบเฝ้าดูพฤติกรรมพร้อมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ให้ตำรวจตรวจสอบ

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมเยาวชนชายสองคน อายุ 12 ปี และ 15 ปี  มาสอบสวน รับสารภาพว่า งัดฝ้าเพดานไปลักทรัพย์สินของบ้านข้างเคียงมาแล้วหลายครั้ง จึงบันทึกประวัติ ตักเตือนในพฤติกรรม ก่อนจะปล่อยตัวให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไป

เจ้าทุกข์ถ่ายคลิปแจ้ง ตร. จับเยาวชน ปีนฝ้าเพดานลักทรัพย์ในบ้านหลายครั้ง