จเรตำรวจแห่งชาติคาด "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย 21 สิงหาคมนี้ ขณะที่รายงานข่าว ระบุ เบื้องต้นเสี่ยอ้วนรับสารภาพแล้ว แต่รายละเอียดคดีรอความชัดเจนอีกครั้ง

ความคืบหน้ากรณีการจับกุมนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้บงการฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี กับนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 21 ปี หน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ หมู่ 6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุด พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการประสานงานกับทางการกัมพูชา เนื่องจากติดเรื่องเอกสารการส่งตัวต้องเสนอผ่านหลายขั้นตอนตามระเบียบของทางกัมพูชา คาดว่าหนังสือน่าจะเสร็จในวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม ประกอบกับช่วงนี้ทางรัฐบาลกัมพูชาอยู่ในห้วงการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งที่ 6 เพิ่งแล้วเสร็จ จึงน่าจะส่งตัวเสี่ยอ้วนได้เช้าวันอังคารที่ 21 สิงหาคม โดยยืนยันว่าไม่ได้ติดขัดเรื่องใดๆ แต่เป็นเรื่องขั้นตอนตามระเบียบที่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

ขณะที่มีรายงานว่าจากการสอบถามเสี่ยอ้วนเบื้องต้น รับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยสาเหตุก็มาจากปมชู้สาวรวมถึงทรัพย์สิน แต่ในรายละเอียดนั้น ตำรวจยังไม่ได้สอบถามมากนัก เนื่องจากยังอยู่ในความควบคุมของประเทศกัมพูชา ซึ่งภายหลังที่ได้ตัวเเล้ว ทางตำรวจจะเเถลงความชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปอย่างเงียบเหมา มีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งมาเฝ้าสังเกตการณ์และติดตามสถานการณ์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

ด้าน พันตำรวจเอกอาทร ชิ้นทอง ผู้กำกับการ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี ได้ตรวจยึดรถ มาสด้า 2 สีบอร์น เงิน ทะเบียน กจ 761 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถของ นายภูธร สิงห์ดี ผู้ต้องหาที่พาเสี่ยอ้วนหลบหนีออกประเทศเพื่อนบ้านโดยได้ขับรถคันดังกล่าวมารับต่อจาก รถนิสสัน ทะเบียน บก 9899 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถของนาย โกวัน หรือวัน ศิลปาโน เพื่อที่จะข้ามไปเที่ยวบ่อนการพนัน แต่พอไปถึงชายแดน จ.สระแก้ว ประมาณ 3 ทุ่ม ของวันเกิดเหตุ ด่านปิดแล้ว แต่เสี่ยอ้วนไม่มีใบผ่านแดน ก็เลยพากันกลับ

จากนั้นนายโกวัน ก็ได้ติดต่อ นายภูธร ให้ช่วยพาเสี่ยอ้วนข้ามชายแดน ทางช่องธรรมชาติ เพราะนายภูธร หรือหนุ่มมีแฟนเป็นชาวกัมพูชาจึงรู้เส้นทางเป็นอย่างดี หลังจากนายโกวัน ได้ส่งเป็นที่เรียบร้อย โดยรับค่าตอบแทน 3 หมื่นบาท

ส่วนที่ สภ.คลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เมื่อเช้าที่ผ่านมา  นายบุญ พรล็อค และนายฮวน เวียดนาม 2 ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ที่หลบหนีหมายจับในคดีฆาตกรรมมาอยู่ในประเทศไทย และถูกจับกุม โดยทางกัมพูชาประสานขอทางการไทยร่วมมือจับกุมในพื้นที่ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อแลกกับ "เสี่ยอ้วน" โดยทั้งคู่ยังอยู่ในห้องขังของโรงพัก หลังถูกนำตัวมาส่งและต้องถูกดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองด้วย

จเรตำรวจแห่งชาติ คาด "เสี่ยอ้วน" ถึงไทย 21 สิงหาคมนี้