ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำระลอกที่ 2 หลังฝนตกเหนือเขื่อนแก่งกระจานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำล้นสปิลเวย์สูง 68 เซนติเมตร

วันที่ 17 สิงหาคม 2561 นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรี ภายหลังเข้าประชุมคณะกรรมการป้องกันภัยพิบัติและดินถล่มจังหวัดเพชรบุรี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำเพชรบุรีใต้เขื่อนเพชร ให้เฝ้าระวัง และป้องกันน้ำที่อาจล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนตกบริเวณเหนือเขื่อนแก่งกระจานเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้น้ำล้นสปิลเวย์ 68 เซนติเมตร สูงกว่าระดับน้ำล้นสปิลเวย์ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 60 เซนติเมตร

จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงทำให้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาจังหวัดเพชรบุรี ต้องปรับตัวเลขในการระบายน้ำที่เขื่อนเพชร โดยจะส่งน้ำเข้าคลองทั้ง 4 สาย 80 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และปล่อยน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีใต้เขื่อนเพชร 125 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยน้ำจะถึงอำเภอท่ายางในคืนนี้ ส่วนอำเภอบ้านลาด และอำเภอเมือง จะถึงในวันพรุ่งนี้เช้า ขณะที่อำเภอบ้านแหลมจะถึงพรุ่งนี้ในช่วงบ่าย