หมอใน จ.ขอนแก่น โพสต์ภาพเครื่องมือแพทย์หาย หลังถูกโจรงัดบ้านพัก ระบุ เป็นแว่นช่วยผ่าตัดที่สั่งทำพิเศษใช้ได้คนเดียว

กรณีนายแพทย์ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาเครื่องมือแพทย์ที่หายไปหลังถูกงัดบ้านพัก

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจโทอดิศักดิ์ งามชัด รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ทราบว่า ในวันนี้นายแพทย์ฐิติ ผู้เสียหายได้มาให้ปากคำเพิ่มในกรณีที่มีแว่นตาสำหรับผ่าตัดหัวใจ มูลค่า 80000 บาท ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ประจำตัวที่จะสามารถใช้ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น เนื่องจากได้สั่งตัดเป็นพิเศษ และมีความจำเป็นต่อการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

หลังจากเมื่อวานได้เข้าแจ้งความว่ามีขโมยขึ้นบ้านพักซึ่งอยู่บริเวณศูนย์พักแพทย์ 6 ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณลูกบิดประตูหลังบ้าน มีรอยงัดจนขอบประตูแตก ลูกบิดเสียหาย และช่วงแรกทราบเพียงว่า คนร้ายได้เงินเหรียญไปประมาณ 300 บาท ก่อนพบว่ามีอุปกรณ์การแพทย์หายไปด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายแพทย์ ฐิติ ทราบว่าหลังเข้าแจ้งความเสร็จได้ไปรักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลทันที โดยจะให้สัมภาษณ์หลังจากรักษาผู้ป่วยเสร็จแล้วในช่วงบ่าย

หมอโพสต์เครื่องมือแพทย์หายวอนโจรเอามาคืน