จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปกัมพูชารอบ 2 ประสานขอตัว “เสี่ยอ้วน”ดำเนินคดีในไทย ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า "เสี่ยอ้วน" อาจถึงไทยในคืนนี้ หรืออย่างช้าคือพรุ่งนี้ เนื่องจากติดเรื่องการทำเอกสาร

มีรายงานว่า พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังประเทศกัมพูชาเป็นครั้ง 2 เพื่อประสานขอรับตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ "เสี่ยอ้วน" ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ สปาย และ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส ที่เขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี หลังเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชาควบคุมตัวเสี่ยอ้วน ได้ที่ จ.ไปรเวง ชายแดนกัมพูชาติดประเทศเวียดนาม ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ถูกตำรวจกัมพูชาดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมือง และ เป็นภัยความมั่นคงของประเทศกัมพูชา

ซึ่งจะต้องถูกตำรวจกัมพูชาดำเนินคดี ก่อนจะผลักดันตัวเสี่ยอ้วนส่งกลับประเทศไทย หลังจากนั้น พลตำรวจเอกสุชาติ จะรับตัวเสี่ยอ้วนกลับมาดำเนินคดีในฐานะผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำเอกสารส่งตัว คาดว่าต้องใช้เวลา อาจจะแล้วเสร็จในคืนนี้หรืออย่างช้าคือในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะส่งตัวเข้าประเทศทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ

ขณะที่ พันตำรวจเอกเบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากกฎหมายและระเบียบคนเข้าเมืองของกัมพูชา ถือว่า เสี่ยอ้วน ไม่ใช่การส่งผู้ร้ายข้ามแดน เป็นเพียงผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองเท่านั้น ดังนั้น ตม.กัมพูชาจะต้องนำมาสอบสวนตามขั้นตอนเสียก่อน แล้วจึงจะผลักดันกลับประเทศไทย ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้น ขึ้นอยู่กับฝ่ายกัมพูชา

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้จับเพิ่มอีก 3 ผู้ต้องหาที่พาเสี่ยอ้วนหลบหนี โดยหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.โดยทั้ง 3 คนเป็นคนบอกเส้นทางหลบหนี ในการหลบหนีออกทางประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตอนนี้ได้ส่งผู้ต้องหา 2 คน ฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ส่วนอีก 1 คนคือ นายภูธร สิงห์ดี ได้ถูกควบคุมตัวสอบปากคำเพิ่มเติมในเส้นทางการหลบหนีของเสี่ยอ้วน

จเรตำรวจแห่งชาติ ประสานขอ “เสี่ยอ้วน” ดำเนินคดี