ชาวบ้านร้องเรียน พบถุงยางทิ้งเกลื่อนใต้ศาลาแปดเหลี่ยม ของสวนสาธารณะหนองบัว และวัยรุ่นชอบมามั่วสุมกันประจำ เพราะเป็นมุมอับ ขณะที่พนักงานทำความสะอาด ระบุ มีแม้กระทั่งชาย-หญิง มามีเพศสัมพันธ์กันบนโขดหินช่วงกลางวันแสกๆ

ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะหนองบัว หรือ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี วังมัจฉาหนองบัว เทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม ถูกปล่อยทิ้งร้าง เป็นแหล่งมั่วสุม พบคนวัยรุ่นนั่งพลอดรักกลางวันแสกๆ และมีถุงยางอนามัยถูกทิ้งเกลื่อน

เมื่อไปถึงพบว่า ฝั่งทิศตะวันตก ที่มีศาลาแปดเหลี่ยม ขนาดใหญ่ไว้นั่งพักผ่อน มีสภาพทรุดโทรมมีน้ำท่วมขัง ห่างออกไปประมาณ 40 เมตร จะมีโขดหินน้ำตกที่สร้างขึ้นมา แต่ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี กลายเป็นมุมอับ ที่มักมีคนเร่ร่อนและวัยรุ่น ใช้พักผ่อน และหลบมุมมืดมั่วสุม

ขณะที่พนักงานทำความสะอาด ได้ตะเวนเก็บกวาดเศษขยะ ที่มีทั้งถุงพลาสติก ขวดน้ำ ขวดยาสระผม กล่องโฟม ถุงใส่ขนมชบเคี้ยว เสื้อผ้า กางเกงชั้นใน ถุงยางอนามัยใช้แล้ว และซองถุงยาง ทิ้งเกลื่อนตามซอกมุมอับ จุดที่พบมากที่สุดคือ ใต้ม้านั่งศาลาแปดเหลี่ยม และโขดหินน้ำตกร้าง และตามพุ่มไม้

สอบถามพนักงานทำความสะอาด บอกว่า ตนเองทำงานที่แห่งนี้มานาน 3-4 ปี พบเห็นเด็กวัยรุ่น ชาย-หญิง มานั่งพลอดรักกันเป็นประจำ บางคนก็มาทั้งชุดนักเรียน เคยตักเตือนไปหลายครั้ง แต่ถูกข่มขู่ ไม่ให้มายุ่งเรื่องส่วนตัว ทำให้กลัวถูกลอบทำร้าย จึงได้แต่เดินเลี่ยงออกมา

และจุดที่พบบ่อยสุดคือ ศาลาแปดเหลี่ยม โขดหินน้ำตกร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีชาวบ้านมาแจ้งว่า เห็นชายหญิงมามีเพศสัมพันธ์กันกลางวันแสกๆ พอไปเห็นก็ไม่มีท่าทีเขินอาย จนชาวบ้านต้องเดินหนีออกมาเอง

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามพันตำรวจโท ชัชวาลย์ ศรีบุญวงษ์ สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า ปัญหาวัยรุ่มมั่วสุมในสวนสาธารณะหนองบัว มีอยู่จริง และได้ประสาน หน่วยงานทีเกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบออกตรวจตราในช่วงดึกของทุกวันศุกร์ แต่ยังไม่พบเห็นขณะร่วมเพศ

แต่มีการจับคู่นั่งตามมุมมืด บางคนเป็นหญิงนั่งคนเดียว เมื่อสอบถามอ้างว่า มาจากต่างอำเภอ มารอเพื่อน แต่พฤติกรรมน่าจะไปทางค้าประเวณี แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานมัดตัว จึงว่ากล่าวตักเตือนให้ออกจากพื้นที่ไป จากนี้จะเร่งประสานผู้เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มงวดตรวจตรา พร้อมดูแลเรื่องแสงไฟที่หลายจุดยังไม่เพียงพอ

พบถุงยางทิ้งเกลื่อนใต้ศาลาแปดเหลี่ยมร้าง ในสวนสาธารณะกลางเมืองอุดรฯ