กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านริบบิ้น หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมผ่านอินเทอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าตอบแทน

ลีน่าจัง หรือ นางลีนา จังนรรจา นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านริบบิ้น และเจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก "บ้านริบบิ้น" หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมผ่านอินเทอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงกันไว้

โดยนางณัฐกฤตา อยู่ทอง หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นโฆษณาประกาศจ้างให้ทำงานผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “บ้านริบบิ้น” ซึ่งเป็นงานประเภทที่ให้รับผลิตภัณฑ์กลับไปทำงานที่บ้านได้ เช่นงานแยกสีริบบิ้น ลูกปัด กระดุม และหนังยาง ซึ่งผู้ที่สนใจจะต้องโอนเงินลงทุนค่าผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ว่าจ้างก่อนเป็นจำนวน 350 บาท ต่อครั้ง เมื่อคัดแยกสีเสร็จแล้ว จะต้องส่งงานกลับไปให้ทางร้าน แล้วทางร้านจึงจะจ่ายเงินตอบแทนเป็นเงิน 650 บาท ต่อครั้ง และหากสามารถหาคนมาสมัครทำงานเพิ่มได้ ก็จะได้รับค่านายหน้าจำนวน 20 บาท

อย่างไรก็ตามทางร้านกลับไม่จ่ายค่าจ้างทำงานตามที่ได้ตกลงกับกลุ่มผู้เสียหายไว้ และไม่ได้รับการติดต่อกลับ แต่ยังคงเปิดรับสมัคร และให้ผู้คนที่สนใจโอนเงินลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์อยู่ เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 1,000 คนแล้ว คาดว่ามูลค่าความเสียหายมีจำนวนกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยไปแจ้งความ และร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจในพื้นที่แล้ว แต่ไม่ก็ไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม จึงนัดกับผู้เสียหายรายอื่นๆให้มารวมตัวกันแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาฉ้อโกง

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกทำงานผ่านเว็บไซต์เข้าร้องกองปราบ หลังถูกเบี้ยวค่าจ้างมูลค่านับล้าน