ชาวบ้านบางบอนใต้ จ.กระบี่ กว่า 40 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก หลังถนนชำรุด จนไม่เหลือสภาพความเป็นถนน มานานกว่า 3 ปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ภาพเหตุการณ์ ที่ชาวบ้านต้องลุยน้ำ ลุยโคลน ตากฝน ไปช่วยกันเข็นรถจักรยานยนต์ ของเด็กนักเรียน ขณะรถติดหล่มอยู่กลางถนนลูกรัง สายบางบอน - ห้วยใหญ่ เพื่อเดินทางไปโรงเรียน โดยถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางสัญจรหลัก ของชาวบ้าน บางบอนใต้ ม.5 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่

สอบถาม ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ถนนเส้นนี้ ชำรุดอย่างหนัก มานานหลายปี ระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร จนไม่เหลือเค้าโครง ความเป็นถนน เพราะสภาพ เป็นหลุมลึก และ ร่องน้ำขนาดใหญ่ยาวหลายเมตร กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน กว่า 40 ครัวเรือน ที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว

นางชญาภา จันทร์สว่าง อายุ 33 ปี ชาวบ้านกล่าวว่า ถนนสายดังกล่าว ใช้มานานกว่า 30 ปี เดิมทีถนนมีสภาพเป็นถนนลูกรัง พอจะใช้สัญจรได้ แต่เมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา น้ำเริ่มกัดเซาะ จนถนนทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ

ตอนนี้ เวลาฝนตก ชาวบ้านต้องลุยน้ำ ลุยโคลน ถ้าเป็นหญิงตั้งครรภ์ เวลาเดินทาง ต้องลงจากรถมาเดินเท้า เพราะกลัว จะเป็นอันตรายกับเด็ก ส่วน เด็กนักเรียน ถ้าวันไหนฝนตกหนัก ก็ต้องหยุดเรียน เพราะไม่สามารถเดินทางได้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ จากองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งไทรทอง เคยเข้ามาแก้ปัญหา ด้วยการนำดินคลุก มาซ่อมแซมผิวจราจร แต่พอฝนตกลงมา ถนนก็กลับสู่สภาพเดิม และมีสภาพเป็นโคลน ตลอดสาย ชาวบ้านต้องทนฝืนใช้มาเรื่อยมา เนื่องจากถนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้ลำเลียงพืชผลการเกษตร และใช้สัญจรไปยัง ต.โคกหาร อ.เขาพนมด้วย

ชาวบ้าน จึงฝากสื่อมวลชน วิงวอนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้รีบเข้ามาซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วน บรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้าน

ชาวบ้านบางบอนใต้ กว่า 40 ครัวเรือน เดือดร้อนหนักถนนชำรุดนานกว่า 3 ปี