ชาวบ้านหินโคน จ.บุรีรัมย์ ร้องถนนเข้า-ออกหมู่บ้านชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และ มีนำ้ขังตลอดทั้งสายเกือบ 2 กิโลเมตร ไร้หน่วยงานเข้ามาเหลียวแล วอนเจ้าหน้าที่รัฐเข้าตรวจสอบช่วยเหลือด่วน

ชาวบ้านหินโคน พื้นที่ หมู่ 10 ตำบลสะแกซำ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ และ มีน้ำขังเกือบตลอดทั้งสาย ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้สัญจรไปมาลำบาก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมแก้ไข

นางทองดี มุ่งดี อายุ 77 ปี ชาวบ้านหินโคน บอกว่า สัญจรถนนสายนี้มาตั้งแต่เด็กจนขณะนี้อายุกว่า 70 ปีแล้ว ซึ่งสภาพถนนก็ยังคงเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเมื่อเข้าหน้าฝนมีน้ำขัง และ หน้าแล้งมีฝุ่นฟุ้งกระจาย ทำให้สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเวลาจะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล และ ลูกหลานเดินทางไปโรงเรียนก็ใช้เวลานาน นอกจากนี้ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย เพราะ ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย

ทั้งนี้ ชาวบ้านเคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดูแลรับผิดชอบ แต่ก็ยังไม่ได้รับการเหลียวแลแก้ไขจนถึงทุกวันนี้ จึงพากันออกมายืนร้องเรียนกลางถนนที่ชำรุด เพื่อเรียกร้องให้ทางอำเภอ และ ทางจังหวัด เข้ามาตรวจสอบ รวมถึงหาแนวทาช่วยเหลือ โดยการสร้างถนนลาดยาง หรือ ถนนคอนกรีต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วนด้วย

ชาวบ้านหินโคน ร้องถนนชำรุด-สัญจรลำบาก ไร้หน่วยงานเหลียวแล