จับชายวัย 20 ปี 1 ในแก๊งค้ายาเสพติดเปิดธุรกิจขนส่งพัสดุสาขาใหญ่กรุงเทพฯ บังหน้า ลอบส่งยาบ้าขายให้ลูกค้าใน จ.อุดรธานี

นายธนพัฒน์ เม่นประเสริฐ อายุ 20 ปี ถูกตำรวจอุดรธานีจับกุม พร้อมของกลางยาบ้า 26,395 เม็ด ไอซ์จำนวนหนึ่ง และรถจักรยานยนตร์ 2 คัน

หลังเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาบ้า โดยนัดส่งยาบ้าในซอยริมหนองบัว 6 จากนั้นนำกำลังดักซุ่มและแสดงตัวจับกุมขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาส่งยา

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของนายเอก อายุ 29 ปี ที่เปิดธุรกิจขนส่งพัสดุสาขาใหญ่ที่กรุงเทพฯ ลอบส่งยาบ้าปะปนมากับพัสดุของลูกค้ารายอื่น และว่าจ้างให้ตนส่งยาต่อให้เครือข่าย ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 พันบาท ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมนายเอกและภรรยา ที่ไหวตัวหลบหนีไปได้

ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ ตำรวจชัยภูมิจับกุม แก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่จำนวน 6 คน อายุระหว่าง 16-38 ปี โดยมีนายภูสินธร จอมทะรักษ์ รับเป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 7 หมื่นเม็ด หลังสืบทราบว่าทั้งหมดลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่มาจากประเทศเมียนมา

นายภูสินธร สารภาพว่า เป็นเครือข่ายของนายโจ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในภาคเหนือและอีสาน จะเดินทางไปรับยาบ้าล็อตใหญ่ในประเทศเมียนมา โดยนำญาติไปค้ำประกันแลกกับยาบ้า 1 แสนเม็ด มาขายในไทย

เมื่อได้เงินจากการขายมาแล้ว จะนำไปไถ่ตัวญาติกลับมา กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ ขณะเดินทางมาเยี่ยมเพื่อนรวมแก๊งที่ถูกคุมขังอยู่ ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ.

จับแก๊งคนร้ายเปิดธุรกิจขนส่งพัสดุบังหน้าขนส่งยาเสพติด