มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ สั่งสอบปมโซเชียลแชร์ภาพนักศึกษาใหม่พร้อมกล่าวหาว่าเป็นแม่ค้าออนไลน์โกงเงินลูกค้าจนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

กรณีโซเชียลแชร์ภาพหญิงคนหนึ่งในชุดนักศึกษา พร้อมระบุข้อความมีเนื้อหาว่าเป็นโฉมหน้าแม่ค้าขายของออนไลน์ที่หลอกให้ลูกค้าโอนเงินแต่ไม่ยอมส่งของจนมีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าหลายแสนบาท พร้อมบอกว่า หญิงดังกล่าวกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนอ้างว่า นักศึกษาคนนี้เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ตอน ม.3 และเฉพาะเดือนนี้น่าจะมีมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ทีมข่าวตรวจสอบที่วิทยาลัยในสังกัดมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งถูกระบุว่า เป็นสถานที่ที่นักศึกษาคนดังกล่าวเรียนอยู่ จากการสอบถามนักศึกษาบางคนบอกตรงว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าตกใจ แต่มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ทราบว่าข้อเท็จจริง จึงอยากให้มีการตรวจสอบเสียก่อนและหากเป็นเรื่องจริงนักศึกษาคนดังกล่าวก็ต้องรับผิดชอบไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะเพิ่งเรียนได้เพียง 2 วันเท่านั้น

ด้านคณบดีคณบดีวิทยาลัยดังกล่าว ปฏิเสธจะให้รายละเอียดโดยระบุว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง นักศึกษาคนดังกล่าวมาจากจังหวัดน่าน ซึ่งทางอาจารย์ที่ปรึกษาได้เชิญตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว และติดต่อกับผู้ปกครองมาพูดคุยในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

มหาวิทยาลัยสั่งสอบปมโซเชียลแชร์นศ.ใหม่โกงเงินขายของออนไลน์