เด็กชายวัย 2 ขวบในจังหวัดตาก ที่ถูกสุนัขบ้ากัดเสียชีวิตแล้ว พ่อเด็กยอมรับพาไปรักษาช้าเพราะยากจน พร้อมวอนสังคมเข้าใจปมกินเนื้อสุนัขเป็นเรื่องความเชื่อว่าจะช่วยให้คนที่ถูกสุนัขบ้ากัดหายได้

ชายชาวเมียนมา ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ออกมาเปิดเผยกรณีที่ลูกชายวัย 2 ขวบ และลูกชายวัย 6 ขวบ ถูกสุนัขบ้ากัดบริเวณหลังตลาดวัวโพธิ์ทองว่า ล่าสุดลูกชายวัย 2 ขวบได้เสียชีวิตแล้ว โดยยอมรับว่าสาเหตุที่พาไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าเพราะยากจน จึงพาไปรักษาด้วยวิธีอื่นก่อน

รวมถึงกรณีที่นำเนื้อสุนัขมากิน เพราะมีความเชื่อมาตั้งแต่บรรพบุรุษว่า หากถูกสุนัขบ้ากัด ให้นำเนื้อมากิน เพื่อจะได้หายจากอาการป่วย จึงฆ่าควักส่วนหัวใจและตับมากินไปเพียงคนละนิดเท่านั้น ส่วนซากสุนัขนำไปฝังในป่าแล้ว ซึ่งภายหลังแพทย์ได้ออกมาเตือนว่าไม่ควรนำเนื้อหรืออวัยวะของสุนัขมาทาน เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ และได้ให้ยา-ฉีดวัคซีนต่อเนื่องทั้งครอบครัวแล้ว

ทั้งนี้ทางครอบครังของเด็กชายที่เสียชีวิต เผยว่า ได้มอบศพของลูกชาย ให้ทางโรงพยาบาลแม่สอดดำเนินการฌาปนกิจศพเพราะทางครอบครัวนั้นไม่มีเงิน ส่วนลูกชายวัย 6 ขวบนั้น ปลอดภัยแล้ว

สำหรับสถานการณ์ทั่วไปบริเวณดังกล่าว มีการประกาศเขตโรคพิษสุนัขบ้าระบาด ในรัศมี 5 กิโลเมตร และทาง อบต. พยายามออกเร่งฉีดวัคซินให้กับสัตว์เลี้ยงบริเวณดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง

ด.ช.ถูกสุนัขบ้ากัดเสียชีวิตพ่อวอนเข้าใจกินเนื้อสุนัขเป็นความเชื่อ