ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจค้นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า ภายในตลาดดังเมืองพัทยา ยึดสินค้าหลายรายการ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยพลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้น ภายในตลาดเทพประสิทธิ์พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้าแหล่งใหญ่ที่สุดในเมืองพัทยา มีร้านค้ากว่า 40 ร้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และตราสินค้าชื่อดังหลากหลายประเภทและยี่ห้อ อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า น้ำหอม อุปกรณ์ไฟฟ้า น้ำหอม นาฬิกา และ กระเป๋าแบรนด์เนม มากกว่า 10,000 รายการ ส่งผลให้เกิดผลกระทบทางธุรกิจมูลค่ารวมประมาณ 3 - 4 ล้านบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา ในการแก้ไขปัญหา และทลายแหล่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ตราสินค้าลิขสิทธิ์ของประเทศอเมริกา

ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการแก้ปัญหา ที่สำคัญ คือ ต้องทำลายต้นตอ ที่มีการสั่งสินค้ามาจากออนไลน์ รวมทั้งร้านค้าที่สำเพ็ง แหล่งกระจายสินค้ารายใหญ่ของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

จับสินค้าก๊อป มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ตลาดนัดใหญ่ที่สุดในพัทยา