อบจ.ขอนแก่น เร่งซ่อมแซมถนนสายบ้านดงเย็น หลังชาวบ้านร้องเรียนประสบปัญหาเดือนร้อนสัญจรลำบาก และเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง พร้อมจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน และมั่นคงในระยะยาวกับถนนเส้นอื่นที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน

จากกรณีที่ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาบนถนนสาย บ้านดงเย็น ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง- อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น เดือดร้อนสัญจรลำบาก เนื่องจากสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ลักษณะเหมือนหลุมขนมครก และ เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ไร้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลซ่อมแซม

ล่าสุด วานนี้ (2 กรกฎาคม) ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.ขอนแก่น) ส่งเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องถนนสายบ้านดงเย็นแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยนายวิรัตน์ นาคนชม ผู้อำนวยการสำนักการช่าง อบจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น อบจ.ขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่่างเร่งด่วน โดยส่งเครื่องจักรลงพื้นที่ซ่อมแซมถนน และแก้ปัญหาเบื้องต้น ด้วยการนำหินคลุกไปอุดหลุมแล้วใช้รถเกรดเกลี่ยให้พื้นเรียบ เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความสะดวกแล้ว

ทั้งนี้ นอกจากถนนสายบ้านดงเย็นแล้ว ยังมีเส้นทางอื่นอีกที่ได้รับความเดือดร้อนแบบเดียวกัน รวมทั้งหมดจำนวน 4 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางแรกที่ถนนสายบ้านดงเย็น อำเภอน้ำพอง – บ้านหนองแสง อำเภอกระนวน เส้นทางที่สองคือถนนสายหนองบัวน้อย ตำบลโคกสี – บ้านโนน อำเภอซำสูง

เส้นทางที่สาม คือ ถนนลาดยางสายบ้านโนนเรือง – หนองปอ ตำบลบ้านค้อ ซึ่งชำรุดเสียหายช่วงแยกทางเลี่ยงเมือง – บ้านโนนเรือง สิ้นสุดสายทางบ้านหนองปอ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงรอผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ และเส้นทางที่ 4 คือ ถนนสายบ้านเหล่านาดี อ เมือง - อำภเอพระยืน เป็นถนนแยกเส้นหลักตั้งแต่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ผ่านแยกเจริญศรี ตรงไปยังอำเภอพระยืนตลอดเส้นทาง

ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างประสานกับกรมทางหลวงว่า เส้นทางสายนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.หรือกรมทางหลวง เพื่อจะได้สรุป และนำไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป จึงอยากให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆ เพราะถนนบางสาย อาจติดปัญหาในเรื่องการจัดสรรงบ และความเดือดร้อน ซึ่งจะต้องให้การช่วยเหลือในจุดที่เดือดร้อนมากไปหาน้อย

อบจ.ขอนแก่นเร่งซ่อมแซมถนนสายบ้านดงเย็น หลังชาวบ้านเดือนร้อนสัญจรลำบาก