รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บินด่วนไปเกาะสมุย แถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหา นอมินีบริษัทนำเที่ยวจีน เบี้ยวค่าจ้างผู้ประกอบการนำเที่ยวบนเกาะสมุยกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

วานนี้ (1 ส.ค.61) ที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุม 3 กรรมการบริษัทนำเที่ยว “โรแมนติกสมุย” ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ชาวจีน ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย ที่ใช้คนไทย และคนจีน เป็นนอมินี เปิดบริษัทนำเที่ยว ในพื้นที่ เกาะสมุย และ เกาะพะงัน

โดยบริษัทนำเที่ยวดังกล่าว ประกอบธุรกิจนำนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย ได้ว่าจ้างผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวบนเกาะสมุย ในเรื่องของการจัดรถรับส่งไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่นักท่องเที่ยวลงจากเครื่องบิน และพาไปท่องเที่ยว แต่สุดท้ายบริษัทดังกล่าว ได้เบี้ยวค่าจ้างรถรับส่งกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุย กว่า 10 ราย มียอดเงินค้างกว่า 3 ล้านบาท

เบื้องต้น จากการตรวจสอบประวัติ บริษัทดังกล่าว พบว่า มี นางฉาง เยียน เหริน อายุ 53 ปี สัญชาติจีน เป็นกรรมการบริหารบริษัท ได้ว่าจ้างคนไทย ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ บุรุษชาติ, นายพัทธ์พล ราชบัญฑิต และ นายหลิว เสี่ยงเฟย ชาวจีน ร่วมกันเป็นกรรมการเปิดบริษัททัวร์ดังกล่าว

ล่าสุด นางฉาง เยียน เหริน ได้หลบหนีบินออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมลอยแพให้กรรมการบริษัทที่เป็นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อยู่รับหน้า และ ถูกจับกุมดังกล่าว โดยทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา รับจ้างเป็นนอมินี เปิดบริษัทนำเที่ยวกระทำแทนโดยผิดเงื่อนไข

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อายัดอุปกรณ์ และหลักฐานการจดทะเบียนภายในสำนักงานไว้ตรวจสอบ พร้อมจะทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทดังกล่าว ว่า มีการเชื่อมโยงไปยังคนใด พร้อมจะประสานไปที่ตำรวจจีน พร้อมหมายจับ นางฉาง เยียน เหริน มาดำเนินคดีในประเทศไทย ต่อไป

รอง ผบช.ทท.แถลงจับนอมินีชาวไทย เปิดบริษัทนำเที่ยวให้นายทุนจีนบนเกาะสมุย