เด็กปั๊มอายุ 17 ปี ถูกไล่ออกแล้ว หลังแอบจดเลขบัตรเดบิตของลูกค้า ขณะจ่ายเงินเติมน้ำมัน ไปซื้อเกมส์ออนไลน์ สูญกว่า 7 พันบาท

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพและข้อความว่า ถูกชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเด็กปั๊มของปั๊มน้ำมันชื่อดัง ย่านพุทธมณฑลสาย 5 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม แอบจดเลขบัตรเดบิต ขณะกำลังจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ แล้วนำไปซื้อเกมส์ออนไลน์ เสียหายกว่า 7 พันบาท เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 29 กรกฏาคม

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนใช้บัตรเดบิตวีซ่าของธนาคารแห่งหนึ่ง รูดค่าน้ำมันราคา 680 บาท จากนั้นก็ไปทำธุระต่อ โดยไม่เอะใจอะไร ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมี sms เด้งยอดเงินถูกหักออกไป 8 ครั้งติดต่อกัน สักพักมางธนาคารโทรศัพท์มาแจ้งว่า ตนได้กดเงินซื้อไอเท็มในเกมส์ออนไลน์ ROV หรือไม่ จึงแจ้งว่า ไม่ได้จ่าย ธนาคาร ก็ตอบกลับมาว่า น่าจะเป็นการจดเลขด้านหน้าบัตร แล้วนำไปซื้อได้เลย

หลังจากได้รับแจ้งจากธนาคาร ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว พร้อมติดต่อผู้จัดการปั๊มน้ำมันดังกล่าว ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด รู้ตัวผู้ก่อเหตุ ล่าสุด ทางผู้จัดการปั๊มได้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 8 พันบาทให้ผู้เสียหายแล้ว รวมทั้งลงโทษด้วยการไล่เด็กปั๊มคนดังกล่าวออกแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้นำใบแจ้งความ ยื่นคำร้องต่อธนาคาร ขอเงินที่เสียหายไปคืน โดยจะใช้เวลาตรวจสอบภายใน 90 วัน หากพบว่า ผู้เสียหายไม่ได้ทำธุรกรรมเองจริง จะสามารถคืนเงินให้ได้ทั้งหมด

เด็กปั๊มโดนไล่ออกแล้ว หลังแอบจดเลขบัตรเดบิตลูกค้าไปซื้อเกมส์ออนไลน์