นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ยืนยัน นโยบายพรรคเพื่อไทย โดนใจคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ เชื่อพรรคชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยนโยบาย เพราะเกลัวว่าจะถูกลอกเลียนนโยบาย

 

"เพื่อไทย"ยังไม่เปิดนโยบายรอกำหนดวันเลือกตั้ง เชื่อถูกใจคนไทย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ คณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นาย นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการ ที่ทวงถามนโยบายของพรรคเพื่อไทย นั้น

ว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย มีนโยบายพร้อมแล้วในทุกด้าน โดยเฉพาะนโยบายทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ให้กับประชาชนส่วนใหญ่ ที่กำลังลำบาก ทำให้เงินในกระเป๋าประชาชนส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นแน่นอน ไม่ใช่เพิ่มเงินเฉพาะกลุ่มคนรวยและนายทุนเหมือนในปัจจุบัน ไทยจะก้าวหน้าเทียบเคียงกับประเทศอื่นๆ ในโลก ได้โดยไม่ขายหน้าเหมือนเป็นตัวตลกแบบตอนนี้

เพราะ พรรคเพื่อไทย ทราบดีว่า นโยบายเป็นปัจจัยหลัก ที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง เข้ามาบริหารประเทศ ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง ในเรื่องนโยบายและการนำนโยบาย มาทำให้เป็นจริง ประชาชนมีความสุขและมีความหวัง ตั้งแต่วันแรก หากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาบริหารประเทศ

นาย พิชัย ระบุว่า ทาง พรรคเพื่อไทย จะยังไม่เปิดเผยนโยบาย จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่า จะถูกลอกเลียนแบบ และ ปัจจุบันยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง ที่แน่นอน หากเปิดนโยบายแล้วโดนใจประชาชน รัฐบาลอาจเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก

หากหน่วยงานใด หรือ ผู้ใด ต้องการทราบนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก็ต้องเร่งให้รัฐบาล และ คสช. กำหนดวันเลือกตั้งโดยเร็ว จะได้พิสูจน์กันว่า การชนะอย่างถล่มทลายแบบแลนด์สไลด์นั้นเกิดขึ้นได้จริง และหลังจากที่ชนะการเลือกตั้งแล้วจะมีแนวทางทางการเมืองให้ประเทศเป็นอย่างไร ที่จะไม่กลับไปติดถ้ำอีก จะมีการเสนอนโยบายเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่องออกมาแน่นอน

 

"สามารถ"โต้กลุ่มสามมิตรเมาค้าง อ้าง"เพื่อไทย"จะแพ้เลือกตั้ง

ด้าน นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย และ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่ นาย ภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำกลุ่มสามมิตร ระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะแพ้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปแน่นอนว่า นายภิรมย์ น่าจะเมาฉลองเข้าพรรษามากไปหน่อย อาการเหมือนคนเมาค้าง เพราะหากได้ไปสัมผัสพี่น้องประชาชนจริงๆ ก็จะรู้เองว่าเขาคิดอย่างไร แบบนี้ แปลว่า นายภิรมย์ ไม่เคยลงพื้นที่ไปหาชาวบ้านเลย

ซึ่งนายภิรมย์ ต้องยอมรับความเป็นจริง 1.นายภิรมย์ อาจจะเห็นว่าตอนที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงพื้นที่ จะมีคนมาต้อนรับจำนวนมาก แล้วทึกทักเอาเองว่าคนรัก พลเอกประยุทธ์ ต้องไปดูว่า มาด้วยใจ หรือ ถูกเกณฑ์มาด้วย

2.คสช. บริหารประเทศมากว่า 4 ปีแล้ว ภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนต่างทราบดี

และ 3.ผู้แทนที่จะเข้ามารับใช้ประชาชนในครั้งหน้า ของพรรคนายภิรมย์ นั้น ไปเอามาจากไหน

 

"อนุสรณ์"ชี้คนไทยตันสินใจได้เอง ใครจะเป็นรัฐบาลชุดใหม่

ขณะที่ นาย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่ได้เป็นรัฐบาลว่า ประชาชนตัดสินใจได้ว่าคำพูด ของ นายสุเทพ มีความน่าเชื่อถือ หลงเหลืออยู่เพียงใด

เพราะ นายสุเทพ เคยบอกว่า จะไม่เล่นการเมือง ก็ยังตระบัดสัตย์ลงเล่นการเมือง และ ยังไม่รู้ว่า หลังจากนี้ จะตระบัดสัตย์อะไรอีกหรือไม่ ซึ่ง พรรค รปช. จะมีเสน่ห์หรือไม่นั้น อยู่ที่ประชาชนตัดสิน และ ไม่ควรปรามาส หรือ ดูหมิ่น ว่า ประชาชนคนไทยลืมง่าย ทั้งที่ ประชาชน จำได้ดีว่าใครไม่เชื่อมั่นระบบรัฐสภา เป่านกหวีดชัตดาวน์ประเทศ ล้มการเลือกตั้ง เท่าที่ดูรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรคกับ นายสุเทพ ถือว่าเป็นพรรครวมดาว ต้องมาสู้คดีในข้อหากบฏ ก่อการร้าย

ทั้งนี้ การจะได้เป็น หรือ ไม่ได้เป็นรัฐบาลของพรรคใด ต้องไปดูที่ผลการเลือกตั้ง และ ถือเป็นสิทธิโดยชอบที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกใคร หรือ พรรคใด เป็นตัวแทนเข้ามาบริหารประเทศ

พท.ไม่เปิดนโยบาย รอกำหนดวันเลือกตั้ง -เชื่อโดนใจคนไทยชนะเลือกตั้ง