วันหยุดยาวในเทศกาลเข้าพรรษา ประชาชน นักท่องเที่ยว พาบุตรหลานแวะเที่ยวชม ให้อาหารจระเข้ในบึงสีไฟ ก่อนเดินทางกลับเข้าทำงานสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการขายโครงไก่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ในเทศกาลเข้าพรรษาและวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ภายในบึงสีไฟ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในตัวเมืองพิจิตรเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะที่บ่อจระเข้น้ำจืดสายพันธ์ไทย มีพ่อ แม่ ผู้ปกครอง นำบุตรหลาน แวะเดินทางเข้ามาเที่ยวชมจระเข้น้ำจืดสายพันธ์ไทย ซึ่งเลี้ยงไว้ภายในบ่อจำนวนเกือบ 100 ตัว โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เลือกซื้อโครงไก่ที่มีผู้ประกอบการนำมาใส่จานและวางจำหน่ายในราคาจานละ 15 บาท เพื่อนำไปโยนลงไปในบ่อเพื่อให้เป็นอาหารแก่จระเข้ สร้างความตื่นตาและตื่นใจให้กับประชาชนที่พาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยว สามารถมองเห็นจระเข้จำนวนมากที่แย่งกันเข้ามากินโครงไก่ที่โยนลงไปในบ่อ และยังส่งผลดีทำให้ผู้ประกอบการที่จำหน่ายโครงไก่ดังกล่าว มีรายได้เพิ่มสูงขึ้นจากช่วงปกติกว่า 3 เท่าตัว

นอกจากนี้บรรยากาศภายในบึงสีไฟก็เนืองแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมความงดงามทัศนียภาพของบึงสีไฟ รวมถึงพักผ่อนตามแหล่งธรรมชาติพื้นที่โดยรอบๆ บึงสีไฟ ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบาย มีลมธรรมชาติพัดโชยอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยังร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับรูปปั้นพญาชาละวันตัวใหญ่ที่สุดในโลกและถือเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดพิจิตร ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าไปทำงานอีกด้วย

 

Cr.คณกฤช / จ.พิจิตร